Buổi diễn thời trang đẳng cấp với chủ đề “Bản sắc Viễn Đông” diễn ra vào đêm 20/10 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM) thu hút sự theo dõi, cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả mặc cho sô diễn gặp bất lợi về thời tiết.
Buổi diễn nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thời trang và Công nghệ năm 2017 (Fashionology Festival 2017), diễn ra trong 3 ngày liên tiếp 20, 21 và 22/10, do Sở Du lịch TPHCM tổ chức. Được đánh giá là “đại tiệc” về thời trang và công nghệ hiện đại, Fashionology Festival tập trung lên đến 1.404 bộ trang phục trình diễn của hơn 200 nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Cùng với đó, khán thính giả có dịp chiêm ngưỡng các màn trình diễn lồng ghép nhiều công nghệ lần đầu xuất hiện tại VN như sân khấu Boombox hai mặt, 3D Mapping, EDM sôi động, công nghệ AR Magic Mirror...
Trong đêm khai mạc lễ hội tối 21/10, công chúng có dịp thưởng lãm màn trình diễn chuyên nghiệp của các người mẫu Việt Nam và quốc tế qua 15 bộ sưu tập gồm áo dài truyền thống, các bộ sưu tập mang phong cách hippie, retro, thời trang dạ hội, thời trang tương lai của 15 nhà thiết kế nổi tiếng như Thuận Việt, Hoàng Hải, Hà Nhật Tiến, Đức Duy, Thủy Nguyễn, Vũ Thu Phương...
Tiếp nối đêm khai mạc, đêm diễn thứ hai sẽ diễn ra tối nay (21/10) có chủ đề “Tinh hoa hội tụ” là điểm gặp nhau của các bộ sưu tập độc đáo của các nhà thiết kế Đông Nam Á và bộ sưu tập “Dấu ấn nàng hương” dưới bàn tay khuấy động từ các nghệ sĩ DJ quốc tế.
Đêm diễn cuối khép lại lễ hội sẽ là sàn diễn dành cho các nhà thiết kế tương lai với phong cách đa dạng, độc đáo mang hơi hướng đột phá, sáng tạo với chủ đề “Ngôi sao tương lai”.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết ngành du lịch TP tập trung xây dựng, phát triển nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm đa dạng hóa các hoạt động, sự kiện du lịch thu hút và phục vụ du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố... để tiếp tục khẳng định là một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.
“Và sự kiện Lễ hội thời trang - công nghệ lần đầu diễn ra này chính là một sự kiện văn hóa - du lịch để phục vụ cộng đồng dân cư cả nước và du khách quốc tế, tạo nên cầu nối giao lưu giữa các nhà thiết kế trẻ trong nước và quốc tế với các doanh nghiệp kinh doanh thời trang, người yêu thích thời trang. Qua đó cũng sẽ kích cầu loại hình du lịch mua sắm, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TPHCM”, ông Khánh nói.