Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn

TPO - Từ ngày 22 - 24/9, Tỉnh đoàn Nghệ An, báo Tiền Phong, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình "Trung thu vùng lũ - Chia sẻ yêu thương" tại 5 điểm thuộc 3 huyện Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn (Nghệ An) với tổng trị giá quà hơn 500 triệu đồng. Trong đó, Trung ương đoàn hỗ trợ nhiều suất học bổng Vừ A Dính, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh hỗ trợ 1.000 chiếc áo ấm cho trẻ em vùng biên viễn.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 1

Sau khi thực hiện thành công chương trình "Trung thu vùng lũ - Chia sẻ yêu thương" tại vùng lũ Chôm Lôm, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông và chương trình "Trung thu biên giới - Chia sẻ yêu thương" tại Tổng đội TNXP 10, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, từ tờ mờ sáng 23/9, BTC tiếp tục di chuyển tới hai xã biên giới Mường Ải, Mường Típ. Để tới được hai xã này, Đoàn đã đi ô tô khoảng 18km rồi sau đó dừng xe lại và đi bộ bởi tuyến đường huyết mạch đã bị lũ lụt cuốn trôi. Trong ảnh: Phó Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An, anh Lê Văn Lương và chị Nguyễn Thị Thơm cùng với các thành viên trong đoàn từ sườn núi xuống suối và men theo suối để đi.

Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 2 Những dòng lũ dữ cuốn phăng con đường biến đường thành suối. Trong ảnh: Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An, anh Phạm Tuấn Vinh cùng Phó bí thư đoàn Công an tỉnh Nghệ An, Đại úy Lê Bá Nhân cùng với các thành viên trong đoàn.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 3 Trên đường di chuyển khó khăn bởi ddá gập ghềnh, ngoài hành lý thì trên vai các thành viên trong đoàn là những thùng quà trung thu cho trẻ em miền biên viễn.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 4 Các thành viên của nhà tài trợ cũng quyết tâm, hăng hái vượt qua đoạn đường khó khăn.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 5 Người đẹp tài năng Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Đinh Phương Mỹ Duyên cũng không chùn chân trước vất vả khó khăn bởi giao thông chia cắt giữa núi rừng xứ Nghệ.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 6 Để trung thu của các em học sinh biên ải được trọn vẹn niềm vui, ngoài các suất quà, BTC chương trình còn bổ sung tiết mục múa lân truyền thống do cán bộ tỉnh đoàn Nghệ An đảm nhận.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 7 Nước suối tuy không lớn nhưng dòng chảy xiết, dốc và rất mạnh nên các thành viên trong đoàn phải dùng gậy chống, bám chặt vào nhau qua suối.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 8 Quãng đường đi bộ khoảng 3km, để đảm bảo sức khỏe, đoàn dừng chân nghỉ ngơi bên bờ suối. Tuy mệt mỏi nhưng biết được sự chờ đợi của trẻ em Mường Ải, Mường Típ càng khiến cho nhiệt huyết tuổi trẻ sôi trào.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 9 Các chiến sỹ của Đồn biên phòng Mường Ải và thành viên Tỉnh đoàn Nghệ An khuân vác hàng nhiều giờ đồng hồ đến trường Tiểu học Mường Ải. Giọt mồ hôi lẫm tẫm trên khuôn mặt của các anh.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 10 Vượt suối, leo đèo, băng qua bản làng, quãng đường dài vất vả nhưng mọi người không hề chùn bước
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 11 Màu xanh tuổi trẻ, màu xanh quân nhân hòa cùng màu xanh của núi rừng.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 12 Sau khi lội suối, vượt đèo, cả đoàn đến đoạn đường đã được chính quyền sở tại khắc phục và nối thông. Tại đây, đoàn sẽ di chuyển bằng xe máy khoảng 2km ra trường Tiểu học Mường Típ.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 13 Tuy đã được nối thông và xe máy có thể di chuyển nhưng phần lớn quãng đường, các thành viên phải xuống xe đi bộ. Một bên núi cao, một bên vực sâu hun hút.
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 14
Lội suối, vượt đèo mang trung thu đến trẻ em miền biên viễn ảnh 15 Mất khoảng 3 giờ đồng hồ đi bộ vượt đèo, lội suối, đoàn đến được trường Tiểu học Mường Ải. Không kịp nghỉ ngơi, các thành viên trong đoàn lại cùng nhau sắp xếp lại đèn ông sao và các phần quà dành cho học sinh. Trong ảnh: Anh Lê Văn Lương, Phó Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An - Chủ tịch hội đồng đội tỉnh đoàn Nghệ An đang sửa đèn ông sao chuẩn bị cho quà trung thu cho trẻ em biên viễn.
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.