Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Hoa Sen tăng gần 280% trong quý II

 Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II của HSG đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh 277% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II của HSG đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh 277% so với cùng kỳ.
TPO - Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã công bố ước kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 niên độ tài chính 2019-2020 (từ 1/1 đến ngày 31/3/2020) với khoản lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II ước đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh 277% so với cùng kỳ.

Trong bản công bố thông tin ngày 22/4, Tập đoàn Hoa Sen cho biết, sản lượng tiêu thụ quý II ước đạt 338.674 nghìn tấn, doanh thu ước đạt 5.780 tỷ đồng, giảm lần lượt 8,6% và 16,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhuận sau thuế hợp nhất quý II của HSG đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh 277% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu NĐTC 2019 - 2020, HSG ước đạt sản lượng tiêu thụ trên 738.200 nghìn tấn, doanh thu ước đạt 12.365 tỷ đồng, giảm nhẹ lần lượt 3,8% và 14,4% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của HSG ước đạt 381 tỷ đồng, tăng mạnh 228% so với cùng kỳ.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến sản lượng tiêu thụ và doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ, đại diện HSG cho biết: Từ đầu tháng 2/2020 đại dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới nên sức tiêu thụ của thị trường giảm do ảnh hưởng từ tâm lý kinh doanh của khách hàng trở nên thận trọng hơn.

Tuy nhiên, Hoa Sen đã phát huy tối đa lợi thế bán hàng của hệ thống 536 cửa hàng tại thị trường nội địa và mạng lưới kênh xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để giảm thiếu ở mức thấp nhất các độc tiêu cực của đại dịch, giữ vững thị phần và bảo đảm dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen cũng cho biết, việc lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng mạnh so với cùng kỳ, là do ngay từ đầu NĐTC, HSG đã chủ động thực hiện chủ trương không theo đuổi chính sách cạnh tranh về giá bán, mà chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ khách hàng nên đã cải thiện biên lợi nhuận gộp.

Cùng đó, HSG cũng thực hiện hàng loạt biện pháp quản lý để giảm hàng tồn kho, giảm nợ vay ngân hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết giảm chi phí. Lợi nhuận gộp tăng và chi phí giảm đã làm cho lợi nhuận sau thuế hợp nhất của HSG tăng mạnh.

Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Hoa Sen tăng gần 280% trong quý II ảnh 1 Tập đoàn Hoa Sen vừa xuất khẩu lô hàng 10.000 tấn Tôn Hoa Sen từ cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) đi Mexico ngày 4/4 vừa qua

Cuối tháng 2/2020, HSG đã chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold thuộc phân khúc cao cấp được bảo hành lên đến 30 năm với giá bán đồng nhất và giao hàng miễn phí trên toàn quốc.

Tháng 3/2020, HSG cũng triển khai chương trình khuyến mại cho nhãn hàng Ống nhựa Hoa Sen với giá trị giải thưởng lên đến 17 tỷ đồng, làm sôi động thị trường vật liệu xây dựng và ngành nhựa nói riêng năm 2020.

Ngoài các điểm bán hàng trực tiếp thông qua các cửa hàng trực thuộc và các nhà phân phối, đại lý, HSG là đơn vị tiên phong bán hàng trực tuyến qua website www.hoasengroup.vn được triển khai từ năm 2017 và bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee.

Việc này giúp khách hàng có thể giao dịch an toàn, tiện lợi tại nhà và hoạt động bán hàng của HSG vẫn thông suốt kể cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hiện nay.

Theo đại diện Tập đoàn Hoa Sen, tác động của dịch COVID-19 đến các doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi. HSG đã chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ công nhân viên và lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cổ đông.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ngành chăn nuôi liên tục gặp khó, khiến nhiều hộ chăn nuôi sợ không dám tái đàn

Giá thức ăn chăn nuôi tăng cao: Nông dân lỗ nặng

TP - Chưa kịp gượng dậy sau cơn càn quét của dịch tả lợn châu Phi, nông dân nhiều địa phương lại đối mặt nguy cơ phá sản khi giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng vọt trong nhiều tháng qua. Nhắc đến việc tái đàn, nhiều hộ dân tỏ ra ngao ngán.
Hải Dương bán nông sản trên chợ online Alibaba, Lazada, Sendo

Hải Dương bán nông sản trên chợ online Alibaba, Lazada, Sendo

TPO - "Chúng tôi đang chuẩn bị các bước cần thiết để đưa vải thiều lên các trang thương mại điện tử trước ngày 18/5. Thông qua cách tiếp thị mới này, Hải Dương kỳ vọng sẽ giải quyết được những điểm nghẽn trong tiêu thụ nông sản, tránh bị ùn ứ như năm ngoái, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp", ông Vũ Việt Anh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, cho hay.  
Bộ Nông nghiệp chỉ đạo tiêu thụ nông sản khi nhiều nơi phong tỏa vì dịch COVID-19

Bộ Nông nghiệp chỉ đạo tiêu thụ nông sản khi nhiều nơi phong tỏa vì dịch COVID-19

TPO - Lo ngại việc tiêu thụ hàng nông sản sẽ bị ách tắc khi dịch COVID-19 lan rộng ra hàng chục tỉnh thành, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa kiến nghị các địa phương tạo điều kiện cho sản phẩm của các tỉnh bị phong tỏa được lưu thông, tiêu thụ bình thường trên địa bàn các tỉnh, thành phố và được vận chuyển sang các tỉnh khác.
COVID-19: Hà Nội không khan hàng sốt giá, chôm chôm ruột vàng như trứng muối hút khách

COVID-19: Hà Nội không khan hàng sốt giá, chôm chôm ruột vàng như trứng muối hút khách

TPO - Dịch COVID-19: Hà Nội không có tình trạng khan hàng, sốt giá. Từ đầu tháng 5 đến nay, người tiêu dùng khá bất ngờ khi trên thị trường xuất hiện loại chôm chôm lạ, nhìn bên ngoài giống hệt chôm chôm nhãn nhưng ruột lại có màu vàng óng được rao bán với giá từ 35-50.000 đồng/kg. Nghề nuôi hươu sao cắt sừng non, mỗi cặp bằng cả tấn thóc.
Hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp là một trong những giải pháp giúp giữ đà tăng trưởng GDP năm 2021 Ảnh: Như Ý

Kịch bản tăng trưởng khi dịch bùng phát

TP - Ðối diện với làn sóng dịch bệnh mới, nền kinh tế Việt Nam sẽ như thế nào? Người yếu thế và doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ những gì trong bối cảnh này? Rất nhiều câu hỏi cần được các bộ, ngành, các địa phương giải đáp...
Vinsmart đóng mảng tivi, điện thoại – Tập trung phát triển công nghệ cao cho Vinsfast

Vinsmart đóng mảng tivi, điện thoại – Tập trung phát triển công nghệ cao cho Vinsfast

Ngày 9/5/2021, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” cho ô tô VinFast. Đây là bước đi chiến lược nhằm đưa VinFast tiến đến mục tiêu trở thành một trong những hãng xe điện thông minh và tiện ích nhất thế giới.