Liên tiếp 3 ngày 5 vụ tai nạn, đèo Bảo Lộc liên tục bị ách tắc

0:00 / 0:00
0:00
Ô tô bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn đêm 5/4
Ô tô bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn đêm 5/4
TPO - Đêm 5/4 lại xảy ra tai nạn liên hoàn gây ùn tắc giao thông trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), nâng số vụ tai nạn trong 3 ngày qua lên con số 5. Theo nhiều chuyên gia, cần có con đường khác góp phần giảm tải cho đèo “tử thần” này.

Khoảng 20 giờ 45’ ngày 5/4, xe đầu kéo mang biển số TP.HCM đổ đèo Bảo Lộc; đến đoạn qua Km 97 Quốc lộ 20 (thuộc địa bàn thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) thì va chạm với ô tô (loại 5 chỗ ngồi) lưu thông cùng chiều phía trước. Sau đó, xe đầu kéo tiếp tục tông vào chiếc xe tải chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn không gây thương vong về người nhưng cả 3 xe đều hư hỏng, đèo Bảo Lộc bị ách tắc cục bộ.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp điều tiết giao thông, ghi nhận hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên tiếp 3 ngày 5 vụ tai nạn, đèo Bảo Lộc liên tục bị ách tắc ảnh 1

Công an ghi nhận hiện trường vụ tai nạn

Như Tiền Phong đã phản ánh, từ ngày 2/4 đến nay, trên đèo Bảo Lộc liên tục xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết, nhiều người bị thương, hàng loạt xe cộ bị hư hỏng, giao thông liên tục bị ách tắc.

Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn xảy ra vào khuya 2/4. Xe tải chở phế liệu do tài xế Hồ Văn Thanh (49 tuổi, ngụ Tiền Giang) điều khiển, lưu thông hướng Đà Lạt – TPHCM; khi xuống gần hết đèo Bảo Lộc thì đâm vào xe máy của 2 nữ sinh viên di chuyển theo chiều ngược lại. Sau đó, xe tải lao về phía trước tông sập dãy hộ lan rồi lật ra giữa đường.

Liên tiếp 3 ngày 5 vụ tai nạn, đèo Bảo Lộc liên tục bị ách tắc ảnh 2

Vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh viên tử vong

Hậu quả, 2 nữ sinh viên tử vong tại chỗ, chiếc xe tải hư hỏng nặng; đèo Bảo Lộc bị ách tắc cả 2 chiều kéo dài trong nhiều giờ, xe cộ nối đuôi nhau nhiều cây số.

Đèo Bảo Lộc có chiều dài hơn 10km với hàng chục khúc cua gấp, nhiều đoạn uốn lượn, khuất tầm nhìn khá nguy hiểm. Lượng xe qua lại khá đông; thường xuyên có xe tải đầu kéo container dài và xe khách giường nằm qua lại cùng với nhiều loại phương tiện khác nên lại càng nguy hiểm. Trong khi đó, không ít tài xế phóng nhanh, vượt ẩu, kể cả khi đi qua những đoạn “tử thần”.

Liên tiếp 3 ngày 5 vụ tai nạn, đèo Bảo Lộc liên tục bị ách tắc ảnh 3

Hình ảnh xe tải vượt ẩu được camera giám sát hành trình của một ô tô ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Theo các chuyên gia giao thông, giải pháp căn cơ nhất là làm con đường khác để giảm tải cho đèo Bảo Lộc. Được biết, đoạn cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương mà Chính phủ đã đồng ý cho mở trong những năm tới sẽ đáp ứng nhu cầu này. Vấn đề là tỉnh Lâm Đồng có các biện pháp kêu gọi đầu tư để sớm triển khai.

Liên tiếp 3 ngày 5 vụ tai nạn, đèo Bảo Lộc liên tục bị ách tắc ảnh 4

Giao thông trên đèo Bảo Lộc thường xuyên bị ách tắc

Về giải pháp trước mắt, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng kiến nghị có biện pháp khắc phục ngay 5 điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông: Mở rộng cầu hẹp tại Km 104 + 500; xây cầu cạn tại Km 101+800, nơi có khúc cua rất nguy hiểm, nhất là với những tài xế lần đầu lưu thông trên tuyến đường này; mở rộng các khúc cua, bao gồm khúc cua Km 103 miếu Ba Cô, Km 101 + 800 Tượng đài Đức Mẹ và Km 8 + 900.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Gần 1,2 triệu lao động sẽ nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ

Gần 1,2 triệu lao động sẽ nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ

TPO - Theo thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TPHCM toàn thành phố có gần 1,2 triệu lao động thuộc diện được hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân theo Quyết định 08 của Chính phủ. Các sở ngành và địa phương đã lên danh sách cụ thể và đang chờ phê duyệt. Dự kiến, thành phố sẽ chi 2.097 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động.
Xử lý chất nạo vét từ công trình cảng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn như thế nào?

Xử lý chất nạo vét từ công trình cảng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn như thế nào?

TPO - Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, phương án nhận chìm vật chất nạo vét với khối lượng 6,964 triệu m3 của Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn sẽ quá tải sức chịu đựng của môi trường biển, đề nghị đơn vị này nghiên cứu phương án đổ thải trên bờ tận dụng làm vật liệu san lấp.