TP - Đại diện một số hiệp hội và chuyên gia về ô tô cho rằng, đầu tư cho sản xuất phụ tùng, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô đòi hỏi vốn lớn, doanh nghiệp Việt lại bị thua thiệt. Vì vậy nếu chính sách thuế không ổn định lâu dài DN không thể xây dựng được chiến lược phát triển dài hạn mà chỉ dám đầu tư kiểu “ăn xổi”.
TPO - Bộ Công Thương nhận định, nếu các nhà sản xuất ô tô trong nước không sớm có giải pháp hữu hiệu nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chắc chắn sẽ khó lòng cạnh tranh với thị trường khu vực khi AFTA có hiệu lực, trong đó có cả xe Lào và Campuchia.
Triển khai Nghị định 116 và Thông tư 03 về kiểm định ô tô nhập khẩu, nhiều nhà nhập khẩu cho rằng gây khó khăn khi thời gian kiểm định mất hàng tháng trời và tốn đến hàng nghìn USD.