Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị Trần Hữu Hùng cho hay, Quốc lộ 15D thông thương với tỉnh Salavan của Lào từ Cửa khẩu Quốc tế La Lay về gặp đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ở xã A Ngo của huyện Đakrông.
“Để bảo đảm giao thông trên tuyến huyết mạch này luôn xuyên suốt, ngay sau khi có kết luận của Cục Đường bộ, ngành tổ chức cho các đơn vị thi công tuyến đường tạm tại vị trí phía trên đỉnh cung trượt 6m đến 8m, yêu cầu thi công 3 ca/ngày để bảo đảm đến ngày 25/10 thông xe từng chiều”, ông Hùng nói.
Các đơn vị thi công đang khẩn trương mở tuyến đường tạm. |
Đánh giá của Trung tâm kỹ thuật đường bộ 2 (Cục Đường bộ Việt Nam), cung trượt ở điểm trên có địa chất phức tạp, đang phát triển mạnh, do đó, đồng thời với thi công đường tạm, Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị huy động lực lượng thi công đoạn nắn tuyến tránh cung trượt với chiều dài 100-120m, gọi là tuyến chính, phấn đấu hoàn thành trước ngày 10/11.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến (áo kẻ sọc), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Ảnh (áo xanh giữa) và Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị Trần Hữu Hùng (thứ 2, phải sang) kiểm tra hiện trường chiều 16/10, thống nhất phương án mở đoạn đường mới cách khu vực sụt lún 8m để đảm bảo giao thông trước mắt. |
Trước đó, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị đã đến kiểm tra, tìm phương án khắc phục sự cố sụt trượt trên.Nguyên do gây sụt, trượt được xác định do ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn, đoạn tuyến từ Km 7+745 đến Km7+900 của Quốc lộ 15D xuất hiện cung trượt rất lớn, gây đứt gãy, lún tụt toàn bộ đoạn tuyến dài gần 200m với chiều sâu 5-8m, làm tắc đường hoàn toàn tuyến đường độc đạo lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay, kết nối với tỉnh Salavan của nước bạn Lào. Cung sụt trượt phát triển nhanh, trung bình mỗi ngày sụt sâu thêm 1-2m.
Hiện trường sụt lở trên Quốc lộ 15D lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay. |
Nguyên do gây sụt, trượt được xác định do ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn, đoạn tuyến từ Km 7+745 đến Km7+900 của Quốc lộ 15D xuất hiện cung trượt rất lớn, gây đứt gãy, lún tụt toàn bộ đoạn tuyến dài gần 200m với chiều sâu 5-8m, làm tắc đường hoàn toàn tuyến đường độc đạo lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay, kết nối với tỉnh Salavan của nước bạn Lào. Cung sụt trượt phát triển nhanh, trung bình mỗi ngày sụt sâu thêm 1-2m.