Kiểm toán đề nghị giảm giá vé thu phí BOT quốc lộ 38

TP - Theo Kiểm toán Nhà nước, việc điều chỉnh giảm giá vé, hoặc thời gian thu phí là do điều chỉnh, cập nhật lại một số chỉ tiêu và loại khỏi quyết toán một số chi phí chưa hợp lý

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa công bố báo cáo kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 38, đoạn từ cầu Yên Lệnh - Hưng Yên đến nút giao Vực Vòng - Hà Nam theo hình thức hợp đồng BOT.

KTNN kiến nghị Bộ GTVT thương thảo, điều chỉnh giảm giá vé, hoặc giảm thời gian thu phí từ 15 năm 6 tháng xuống còn 7 năm 5 tháng 14 ngày, giảm tương ứng 8 năm 16 ngày.

Báo cáo kiểm toán chỉ rõ, việc điều chỉnh giảm giá vé, hoặc thời gian thu phí là do điều chỉnh, cập nhật lại một số chỉ tiêu và loại khỏi quyết toán một số chi phí chưa hợp lý: Loại khỏi phương án tài chính gần 34 tỷ đồng lợi nhuận của nhà đầu tư; loại khỏi giá trị quyết toán nguồn vốn khác 840 triệu đồng; cập nhật lại một số chỉ tiêu của phương án tài chính, giảm số tiền gần 3.480 tỷ đồng.

Theo KTNN, số tiền giảm gần 3.480 tỷ đồng gồm: Cập nhật điều chỉnh lại thời điểm kết thúc việc thu giá hoàn vốn dự án cầu Yên Lệnh trong phương án tài chính từ tháng 6/2026 đến tháng 1/2019; Cập nhật điều chỉnh lại lưu lượng và tốc độ tăng trưởng thực tế cao hơn 19,82% so với phương án tài chính ban đầu; Cập nhật giảm trên 233 tỷ đồng do điều chỉnh các chỉ tiêu; Doanh thu thu phí đến khi kết thúc dự án giảm trên 1.859 tỷ đồng…

Báo cáo kiểm toán cũng chỉ ra rằng, suất đầu tư trong tổng mức đầu tư của dự án cao hơn 70 tỷ đồng so với suất đầu tư do Bộ Xây dựng công bố.

MỚI - NÓNG
Tàu khu trục Bayern của Đức lên đường từ ngày 2/8 và dự kiến tháng 12 sẽ đến Biển Đông. (Ảnh: DW)
Tàu chiến Đức lên đường đến Biển Đông
TPO - Ngày 2/8, Đức đưa một tàu chiến lên đường đến Biển Đông, lần đầu tiên trong gần 2 thập kỷ, để cùng các quốc gia phương Tây khác mở rộng hiện diện quân sự ở khu vực nhằm bác bỏ các yêu sách phi lý của Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều ngành sản xuất công nghiệp quan trọng có sự sụt giảm mạnh trong thời gian qua vì tác động của dịch COVID-19

Nhiều ngành sản xuất quan trọng lao dốc vì COVID-19

TPO - Bộ Công Thương vừa có báo cáo cho biết,  dịch COVID-19 bùng phát mạnh cùng với việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đã ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa, kéo theo sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng và tác động tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.
COVID -19 khiến tín dụng không đổ vào được sản xuất, các ngân hàng gia tăng đầu tư tài chính

Ngân hàng tiềm ẩn rủi ro 'cuộc chơi' trái phiếu

TP - Tính chung nửa đầu 2021, các doanh nghiệp BĐS phát hành 92,3 nghìn tỷ đồng trái phiếu với lãi suất bình quân là 10,36%/năm. Các ngân hàng và CTCK đã mua 37,3 nghìn tỷ đồng trái phiếu BĐS (chiếm 40,4%). Tiền ngân hàng đổ nhiều vào đầu tư trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 còn diễn biến phức tạp đang làm dấy lên quan ngại tiềm ẩn rủi ro.
Vừa nới kiểm soát với xe chở hàng có thẻ nhận diện luồng xanh đã có nhiều tài xế vi phạm về phòng chống dịch, chở người trái quy định. Ảnh minh hoạ.

Vừa mở cửa cho lưu thông hàng hoá đã có nhiều lái xe chở hàng vi phạm

TPO - Sau khi Thủ tướng thống nhất chỉ đạo các địa phương không kiểm tra với xe chở hàng được cấp giấy nhận diện luồng xanh có mã QR, đã có nhiều xe chở hàng bị phát hiện vi phạm quy định phòng chống dịch, thậm chí chở người trái phép…. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp giữa Bộ GTVT và Sở GTVT 63 tỉnh, thành phố chiều muộn ngày 2/8.
Rau, hoa Sapa rớt giá thảm

Rau, hoa Sapa rớt giá thảm

TPO - Người dân tại Sapa (Lào Cai) đang đứng ngồi không yên khi hàng trăm hecta (ha) su su, cà chua và hoa ly, hoa hồng… đang đến vụ thu hoạch nhưng đầu ra chật vật khiến giá bán giảm hơn một nửa mà không có người mua.