Các kết quả nghiên cứu cho thấy, cách mà chúng ta tạo nên từ tác động đến cảm nhận của chúng ta về chúng.
Trong hàng loạt thí nghiệm, các nhà nghiên cứu về nhận thức là Kyle Jasmin thuộc trường Đại học London và Daniel Casasanto thuộc trường nghiên cứu xã hội mới tại New York (Mỹ), đã hỏi các tình nguyện viên đánh giá cảm xúc tích cực và tiêu cực của họ trong quá trình đánh các từ tiếng Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Sau đó, các nhà nghiên cứu phát hiện, dù ở ngôn ngữ nào, các tình nguyện viên đều có cảm giác tích cực hơn với những từ bao gồm các chữ cái bên phải bàn phím.
Thực tế, các chữ cái bên phải bàn phím dễ đánh hơn nên chúng tạo cảm giác thoái mái hơn cho người đánh máy.
Các nhà nghiên cứu khuyên, “những người chịu trách nhiệm đặt tên cho các sản phẩm mới, nhãn hiệu và công ty có thể xem xét các lợi thế tiềm năng của cuộc điều tra bàn phím của họ để chọn đúng tên”.
Phượng Vũ
Theo Livescience