Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 1

Du khách đổ về Làng Sake, Ocean City trước giờ khai mạc Lễ hội Nướng & Bia Quốc tế

Chính thức khai mạc vào 17h ngày 21/3 tại Làng Sake (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City), Lễ hội Ocean BBQ & Brew Festival có sự tham gia của 5 đầu bếp lừng danh thế giới từ Hiệp hội nướng Barbecue & Worldchefs, đem đến những màn trình diễn kỹ thuật nướng đặc sắc đại diện các nền ẩm thực trên toàn thế giới tại cùng một sự kiện. Ngay trong ngày khai mạc, Ocean BBQ & Brew Festival đã thu hút hơn chục ngàn lượt du khách trong nước cũng như du khách quốc tế đến tham quan, thưởng thức 150 món nướng và 120 loại bia tại 64 gian hàng của lễ hội.

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 2

Phó chủ tịch Hiệp hội Barbecue thế giới - Chef Don David phát biểu tại lễ khai mạc.

Lễ hội còn có sự tham dự của ngài Shovgi Mehdizada – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam; ngài Johan Ndisi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam cùng phu nhân; đại diện các đại sứ quán Pakistan, Ukraina, Hiệp hội Hữu nghị Việt - Bỉ.

Sự kiện cũng quy tụ các đầu bếp và thương hiệu ẩm thực đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Đức, Ý, Pháp, Brazil, Li Băng…, tạo nên không gian giao lưu ẩm thực đa dạng tại Ocean City Hà Nội.

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 3

Ngài Shovgi Mehdizada đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam và Chef Don David cùng các đầu bếp quốc tế từ Worldchefs tại Lễ hội

Sau màn khai mạc, dòng du khách ùn ùn đổ về 64 gian hàng của hơn 50 thương hiệu nướng và bia đại diện các nền ẩm thực trên khắp thế giới. Các gian hàng nướng Âu - Mỹ Latinh thu hút các gia đình có trẻ em bởi hương vị đậm đà, hình thức hấp dẫn của các món nướng xiên BBQ, pizza nướng củi hay xúc xích Đức truyền thống. “Ngoài thưởng thức đồ nướng cao cấp của các nước trên thế giới mà gia đình mình còn biết được thêm nhiều thông tin thú vị về văn hoá ẩm thực, con nhà mình bây giờ ngoài hào hứng khi được thưởng thức các món xúc xích và pizza mà còn thích thú kể lại nguồn gốc của món ăn với bố mẹ nữa.” - Chị Thanh, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội chia sẻ.

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 4

Lễ hội Nướng BBQ & Bia quốc tế quy tụ hơn 50 thương hiệu ẩm thực từ 15 quốc gia trên thế giới

Các món đặc trưng của nướng Âu cao cấp như pizza nướng củi kiểu Ý, bò nướng kiểu Pháp, xúc xích nướng Đức nguyên bản… hay nướng Mỹ - Latinh trứ danh với sườn heo BBQ đậm đà, xiên thịt nướng kiểu Brazil bắt mắt, bánh thịt Mexico béo ngậy chắc chắn sẽ khiến các du khách cảm thấy đắm chìm trong không gian lễ hội nướng thơm lừng lôi cuốn.

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 5

Chef Alan Payen – Thành viên cấp cao Emirates Culinary Guild, ban giám khảo quốc tế của Worldchefs tại Lễ hội

Với các thực khách yêu thích ẩm thực châu Á cũng không hề thiếu sự lựa chọn với các gian hàng từ các thương hiệu cao cấp quen thuộc như nướng Nhật chất lượng của Yumemichi & Ramen Buta Shamoji, Yakimono hay nướng Hàn đậm đà Jeonbok, Goong BBQ, Diamond BBQ, Tươi BBQ,.... Các món nướng Trung hoa đặc trưng cay tê cũng góp mặt tại lễ hội.

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 6

Các thương hiệu nhà hàng nướng từ Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Việt Nam mang đến lễ hội những quầy nướng mở trực tiếp phục vụ du khách

Khu vực nướng Việt Nam mang đến món nướng đặc trưng Tây Bắc như lợn cắp nách nướng lá mắc mật, gà nướng mắc khén, cơm lam nướng hay bê thui nguyên con đậm vị truyền thống Việt. Thương hiệu Wonder BBQ thuộc VinWonders cùng các thương hiệu Lagoon, Fresh BBQ đã thu hút đông đảo thực khách, đặc biệt là nhóm du khách nước ngoài.“Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ nền văn hoá ẩm thực đặc sắc của Việt Nam với cách chế biến cầu kỳ cùng các gia vị đặc trưng làm nổi bật nguyên liệu tươi ngon. Món gà rừng nướng mắc khén ăn cùng cơm lam này rất ấn tượng, tôi đã rủ thêm các đồng nghiệp quay lại lễ hội vào ngày mai để thưởng thức thêm các món nướng khác cùng bia.” - Ông Felix, giáo viên người Ba Lan đang sinh sống tại Ocean City hào hứng cho biết.

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 7

Bên cạnh các gian hàng nướng nhộn nhịp khói lửa thơm lừng, các quầy bia thủ công đến từ thương hiệu Việt như C-Brewmaster, 1689 Beckent Bauer, BK Beer, Hoa Viên và Biohema Beer cũng thu hút đông đảo du khách “sành” bia đến thưởng thức. Hơn 120 dòng bia với hương vị độc đáo đáp ứng đa dạng nhu cầu của thực khách từ các dòng bia độ đắng nhẹ với vị trái cây phù hợp nữ giới thưởng thức giải khát đến các dòng bia độ đắng cao, ướp thêm hương khói gỗ phù hợp cho các anh em cùng nhâm nhi với thịt nướng hay hải sản nướng.

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia ảnh 8

Du khách có thể thưởng thức 120 loại bia hảo hạng và bia thủ công hảo hạng

Các thương hiệu bia trứ danh xứ sở bia Đức, Hà Lan, Tiệp và Bỉ cũng đều có đủ ở đây. Cảm giác như đi du lịch xuyên biên giới ngay tại sự kiện vậy, tôi còn mua thêm chục chai về để dành uống ở nhà.” Anh Ân (nhân viên IT) vui vẻ khoe “chiến lợi phẩm” vừa mua được từ quầy bia quốc tế của sự kiện.

Dàn khách mời đặc biệt gồm các chefs quốc tế sẽ luân phiên chế biến, trình diễn và phục vụ đồ nướng tại quầy tất cả các buổi trong lễ hội. Đặc biệt, cuộc thi Tranh tài BBQ bán chuyên thu hút các đầu bếp nghiệp dư đã sẵn sàng vào 15h ngày 23/3 với tổng giải thưởng lên đến 45 triệu đồng.

Bên cạnh không gian ẩm thực sôi động, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào chuỗi hoạt động giải trí hấp dẫn, bao gồm các màn biểu diễn ẩm thực đặc sắc, diễu hành đường phố sôi động, kết hợp cùng những màn trình diễn độc đáo như cooking hip-hop dance. Đặc biệt, các tín đồ bia và đồ nướng có thể thử sức với những minigame đầy kịch tính như thi uống bia nhanh, thi mukbang bia và thịt nướng, diễn ra từ 19h30 đến 22h hàng ngày.

Ocean BBQ & Brew Festival mở cửa hoàn toàn miễn phí, mang đến cơ hội tham quan, mua sắm và thưởng thức hàng trăm món nướng cùng các loại bia hảo hạng tại các gian hàng lễ hội. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 23/3, với lịch trình sôi động từ 10h30 đến 23h mỗi ngày.

Lễ khai mạc đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên, một lễ hội BBQ quy mô tầm cỡ quốc tế được tổ chức, quy tụ những thương hiệu F&B hàng đầu Việt Nam. Hơn 150 món nướng đặc sắc, đại diện cho tinh hoa ẩm thực từ nhiều nền văn hóa trên thế giới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, chinh phục mọi thực khách sành ăn.

Tham khảo thêm thông tin tại: https://www.facebook.com/share/1ECxfUTHdW/

MỚI - NÓNG
Báo Tiền Phong khởi công xây dựng 10 căn nhà tặng cựu thanh niên xung phong và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Báo Tiền Phong khởi công xây dựng 10 căn nhà tặng cựu thanh niên xung phong và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
TPO - Nằm trong chuỗi hoạt động Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền Phong Marathon 2025), Ban tổ chức đã thực hiện Lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà nhân ái tặng cựu thanh niên xung phong (TNXP) và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. 
'Với niềm tự hào trào dâng, các vận động viên sẽ tạo nên một ngày thi đấu bùng nổ'
'Với niềm tự hào trào dâng, các vận động viên sẽ tạo nên một ngày thi đấu bùng nổ'
TPO - Chứng kiến Lễ Thượng cờ thiêng liêng và đầy xúc động của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền Phong Marathon 2025), ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1, Tổng Thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam - Phó trưởng Ban tổ chức, Tổng Giám sát, tin tưởng hơn 7.000 vận động viên sẽ có một ngày thi đấu xuất sắc, tạo nên những bước đột phá mới cho bản thân. 
Việt Nam: Hơn 100.000 người tử vong mỗi năm liên quan đến thuốc lá
Việt Nam: Hơn 100.000 người tử vong mỗi năm liên quan đến thuốc lá
TPO - Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận hơn 103.000 ca tử vong liên quan đến thuốc lá – một con số không chỉ phản ánh hậu quả nghiêm trọng của việc hút thuốc mà còn cho thấy gánh nặng khổng lồ mà thuốc lá đặt lên hệ thống y tế, kinh tế và môi trường. Không chỉ là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý nguy hiểm, ngành công nghiệp thuốc lá còn góp phần tàn phá môi trường và đẩy nhanh quá trình biến đổi khí hậu.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng: Tuyệt đối không để 'chạy chọt, xin cho' ở dự án sân bay Long Thành

Thủ tướng: Tuyệt đối không để 'chạy chọt, xin cho' ở dự án sân bay Long Thành

TPO - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đối với dự án thành phần 4 dự án sân bay Long Thành, Bộ Xây dựng nghiên cứu phương án lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật để doanh nghiệp đầu tư, trên tinh thần đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết; tuyệt đối không để "chạy chọt", "xin cho", tham nhũng, lãng phí.
Cặp đôi vi vu cùng trời cuối đất với 'căn nhà di động' chỉ 30 triệu

Cặp đôi vi vu cùng trời cuối đất với 'căn nhà di động' chỉ 30 triệu

TPO - Không còn lo lắng chuyện đặt phòng, không bị bó buộc bởi lịch trình cố định, đôi vợ chồng trẻ Huỳnh Bá Lực và Tô Thảo Uyên (32 tuổi, ở Đà Nẵng) đã biến chiếc xe tải cũ thành “căn nhà di động” với chi phí chỉ 30 triệu đồng. Nhờ đó, mỗi chuyến đi của họ không chỉ là hành trình khám phá mà còn là cuộc sống tự do, đầy trải nghiệm.
Lý do du lịch đường sông Cần Thơ nghèo nàn

Lý do du lịch đường sông Cần Thơ nghèo nàn

TPO - Các chuyên gia cho rằng, điểm yếu hạ tầng làm giảm sức hút của du lịch đường sông Cần Thơ, cơ sở kinh doanh dịch vụ rời rạc, sản phẩm du lịch nghèo nàn, thương hồ bỏ chợ nổi lên bờ tìm sinh kế mới làm cho du lịch đường sông bị thu hẹp và giảm sức hấp dẫn.