“Ðây là lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Samsung triển khai mô hình kết hợp này nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn, tiện lợi và đằng cấp từ sản phẩm đến dịch vụ khách hàng” – Ông Kim Cheolgi- Tổng giám đốc Samsung Vina chia sẻ.
Nơi trải nghiệm đẳng cấp toàn cầu
Mô hình kết hợp SES và CSP tọa lạc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q1, TP.Hồ Chí Minh) có tổng diện tích 368 m2, được thiết kế theo tiêu chuẩn của Samsung toàn cầu. Theo ông Kim Cheolgi, việc lựa chọn vị trí trung tâm với thiết kế hiện đại, sang trọng và chất lượng dịch vụ không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới cho thấy Samsung xác định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong phân khúc thị trường điện tử cao cấp. Ngoài ra, Samsung cũng mong muốn mang lại trải nghiệm cao nhất từ trước đến nay cho mọi đối tượng khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt các du khách quốc tế dừng chân ở TP.Hồ Chí Minh.
“Mô hình Trung tâm chăm sóc khách hàng cao cấp của Samsung là một minh chứng cho định hướng xây dựng và củng cố chuẩn mực chăm sóc khách hàng, tiếp tục khẳng định vị thế của một công ty điện tử hàng đầu trên thế giới với tôn chỉ: Luôn mang lại cho bạn sự tự do để khám phá những trải nghiệm mới”.
Ông Kim Cheolgi – Tổng giám đốc Samsung Vina
“Samsung kỳ vọng với mô hình kiểu mẫu này, khách hàng không chỉ được chứng kiến những công nghệ mới nhất của Samsung mà còn được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm theo cách thức vô cùng thoải mái và thuận tiện” - Ông Kim Cheolgi chia sẻ. Ông cho biết, đây là cửa hàng đầu tiên trong kế hoạch đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trải nghiệm sản phẩm của Samsung trong năm 2016 nhằm mang sản phẩm của Samsung đến gần hơn với người tiêu dùng Việt trên toàn quốc.
Tổng giám đốc Kim Cheolgi cũng cho biết, CSP cung cấp những dịch vụ chăm sóc đặc biệt dành riêng cho các thiết bị thông minh, như tư vấn, sửa chữa điện thoại và máy tính bảng trong thời gian tối đa một giờ đồng hồ tại các quầy giao dịch trực tiếp. Samsung cũng quan tâm đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng trong thời gian chờ đợi bằng những tiện ích như khu tư vấn khách hàng thân hiện, khu giải trí, trải nghiệm các thiết bị công nghệ cao mới, khu vui chơi trẻ em, dịch vụ chăm sóc ưu tiên… Chương trình “Chăm sóc 5 giác quan” phục vụ trà, nước, cà phê cho đến video âm nhạc/giải trí/massage chân, máy đánh giày…tất cả đều miễn phí. Ðây là trung tâm chăm sóc khách hàng cao cấp thứ tư tại TP.Hồ Chí Minh và là thứ 11 trong toàn quốc. Trung tâm mở cửa liên tục các ngày trong tuần để đảm bảo những khách hàng bận rộn luôn được phục vụ mọi lúc khi cần.
Khách hàng trải nghiệm những sản phẩm công nghệ cao mới nhất của Samsung với sự tư vấn của nhân viên CSP.
Tiện lợi, nhanh chóng
Là một trong những khách hàng đầu tiên đến sử dụng dịch vụ tại CSP trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, chị Võ Hải Anh (chuyên viên làm công tác nhân sự của một công ty bảo hiểm nhân thọ) chia sẻ: “Ðiện thoại của tôi bị vỡ màn hình. Khi đến siêu thị Thế giới di động, nơi tôi mua chiếc điện thoại này để thay màn hình, tôi được nhân viên ở đây cho biết phải mất khoảng 2 tuần tôi mới có thể nhận lại được điện thoại. Thấy tôi lo ngại vì phải chờ đợi lâu, nhân viên của Thế giới di động đã giới thiệu tôi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung vừa khai trương để được xử lý nhanh chóng. Quả nhiên, chỉ 30 phút sau việc thay màn hình đã được hoàn tất”. Theo chị Hải Anh, chi phí cho việc thay màn hình là 1.500.000 đồng, mức giá này rất hợp lý, song quan trọng nhất là không phải chờ đợi lâu.
Chị Lương Thị Hồng Thắm, nhân viên kinh doanh bất động sản tại phường Bình An, quận 2 cũng tìm đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để cài đặt lại chương trình. Chị Thắm cho biết, do máy của chị cài đặt nhiều chương trình nên chạy khá chậm, nhưng chỉ sau khoảng nửa giờ, việc cài đặt lại đã hoàn tất và máy trở nên chạy nhanh hơn. “Tôi rất hài lòng về hiệu quả và chất lượng dịch vụ ở đây”- chị Thắm nói, đồng thời lý giải vì là trung tâm chăm sóc khách hàng của chính hãng nên họ giải quyết các vấn đề của thiết bị Samsung một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả với giá cả hợp lý. Chưa kể, trong khi ngồi chờ, khách hàng được phục vụ miễn phí cà phê, nước giải khát và còn được thư giãn bằng việc trải nghiệm những tiện ích của Samsung nên không cảm thấy mệt mỏi vì chờ đợi.
Khách hàng giao dịch tại CSP. Ảnh: Ðại Dương.
Ông Trần Quang Phúc –Giám đốc CSP chia sẻ: Tại CSP của Samsung, khái niệm bảo hành thiết bị được nâng tầm lên một giá trị và đẳng cấp mới. Khi đến bảo hành, bảo trì bất kỳ sản phẩm điện tử nào của Samsung, khách hàng đều được thụ hưởng những dịch vụ cộng thêm của Samsung. “Với mục tiêu hướng đến phục vụ khách hàng nên dù chất lượng dịch vụ nâng cao vượt trội nhưng phí phục vụ vẫn ở mức hợp lý và điều đó khiến khách hàng cảm thấy yên tâm, thoải mái khi đến với CSP”- ông Phúc nói.
Ngày 23/12, Samsung vina đã ghi tên mình vào Kỷ lục Việt Nam cho “Ðơn vị có hệ thống chăm sóc khách hàng (ngành hàng điện tử) với nhiều trung tâm nhất” và “Ðơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên (ngành hàng điện tử) có dịch vụ chăm sóc 24/7 thông qua tổng đài điện thoại và qua kết nối Internet”.
Mô hình chăm sóc khách hàng của Samsung vina hiện có 3 mảng phục vụ chính:
1. Mạng lưới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung vina bao gồm 115 trung tâm, được chia thành 3 chuẩn phù hợp với quy mô từng khu vực: Trung tâm Chăm sóc khách hàng mô hình cao cấp (CSP), Trung tâm Chăm sóc khách hàng chuyên biệt (MSC) và Trung tâm Bảo hành (ASC). Samsung vina hiện có 11 CSP tại 6 tỉnh thành, 22 MSC tại 18 tỉnh thành và 82 ASC tại 58 tỉnh thành.
2. Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1800-588-889 hoạt động 24/7 (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần): Khách hàng có thể kết nối 24/7 với nhân viên dịch vụ khách hàng của Samsung vina qua tổng đài miễn phí 1800-588-889. Tại đây, các nhân viên tư vấn sẽ giải đáp các thông tin liên quan đến sản phẩm.
3. Hỗ trợ Từ xa là dịch vụ hỗ trợ trực tuyến kết nối thông qua mạng Internet. Dịch vụ này, thông qua internet cho phép nhân viên tư vấn hướng dẫn khách hàng sử dụng, cân chỉnh các tính năng sản phẩm hoặc cài đặt theo yêu cầu trong quá trình sử dụng chỉ bằng các thao tác đơn giản.