Sản phẩm thạch truyền thống đã phát triển gần 20 năm qua và đã bão hòa với các chủng loại sản phẩm na ná nhau. Thạch cốc, thạch đóng túi đã xuất hiện nhiều năm và quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên để tạo ra sự khác biệt và bước đột phá, Công ty Chế biến thực phẩm Đức Hạnh đã quyết định đầu tư lớn từ dây chuyền công nghệ khép kín, hiện đại. sản phẩm thay đổi từ những chi tiết nhỏ nhất, nhân văn hơn mang cả những tâm huyết, trăn trở của người làm nghề vào mỗi gói sản phẩm. Tránh trẻ con bị hóc, sản phẩm kẹo thạch zai zai là những miếng thạch dẹp, trẻ em sử dụng hết sức an toàn. Sử dụng bao giấy đóng gói để bảo vệ môi trường cũng được Đức Hạnh đưa vào trong từng gói thạch nhỏ
Trải qua rất nhiều khó khăn, thời gian nghiên cứu sản phẩm hơn hai năm rưỡitrời với nhiều lần lao tâm khổ tứ, làm rồi không đạt lại phải thay đổi từ chất lượng cho đến mẫu mã, nhãn mác. Khó khăn lớn nhất là tìm ra một công nghệ sản xuất phải nhập ngoại hoàn toàn từ nguyên liệu sản xuất, bao bì đóng gói và lớn hơn cả là dây chuyền sản xuất. Với một rừng các nhà cung cấp nguyên liệu, Đức Hạnh đã bắt tay với nhà sản xuất nguyên liệu tốt nhất. Cùng công thức phối trộn, nguyên liệu đó nhưng với điều kiện thời tiết của Việt Nam thì chất lượng sản phẩm sẽ khác nhau.
Trực tiếp Giám đốc Công ty Chế biến thực phẩm Đức Hạnh Ngô Trọng Văn Hài đã lên ý tưởng về bao bì, vẽ thiết kế gửi các nhà sản xuất nước ngoài. Ông cũng sang nước ngoài, “ăn ngủ” cùng nhà sản xuất để thảo luận và đưa ra ý tưởng từ dây chuyền đến mẫu mã cả tháng trời. Từ những ngày tháng đó, Đức Hạnh đã cho ra đời những sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ chất lượng đến mẫu mã lạ mắt,khác biệt
Chỗ đứng vững chắc trên thị trường thực phẩm
Ở sản phẩm thạch zai zai, không chỉ là một sản phẩm thạch đơn thuần, vượt trên đó là một sản phẩm mang chữ “Tâm” và chữ “Đức”. Đến thời điểm này, thạch zai zai đã “phủ sóng” 62 tỉnh thành và tất cả các hệ thống siêu thị trên cả nước, trở thành hiện tượng thực phẩm năm 2020. Chất lượng khác biệt, bao bì sản phẩm lạ mắt, thạch zai zai tạo nên một chỗ đứng vững chắc trong các loại thạch trên thị trường mặc dù giá cả khá cao so với phần còn lại.
Giám đốc Công ty Ngô Trọng Văn Hài trao đổi với phóng viên về quá trình “thai nghén” kẹo thạch zai zai
Thời điểm khó khăn nhất vì dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng thì CBCNV vừa phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, vừa sản xuất và cũng là thời điểm thạch zai zai được đưa ra thị trường. Chính lúc này, sản phẩm lại được đặc biệt quan tâm bởi sự lạ mắt, khác biệt. Cũng vì lý do đó, khi thị trường thạch gần như đóng băng, các dây chuyền sản xuất thạch đình trệ thì nhà máy sản xuất của Đức Hạnh vẫn liên tục sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng
Với phương châm tạo nên thương hiệu sản phẩm bền vững, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường, Đức Hạnh đã dày công nghiên cứu dây chuyền sản xuất, tiến hành lưu mẫu, kiểm định sản phẩm trong hơn 2 năm trời chứ nhất định không sản xuất nếu sản phẩm kém hoặc không đạt chất lượng. Mọi khâu sản xuất gần như được khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như chất lượng . Giám đốc Công ty Chế biến thực phẩm Đức Hạnh Ngô Trọng Văn Hài khẳng định: “Chúng tôi nói không với làm ăn chụp giật, có công thức ở đâu đó rồi lao vào làm. Nhất là đối với sản phẩm thạch, sản phẩm chủ yếu dành cho trẻ em. Càng phải đặt sự an toàn lên hàng đầu”.
Có lẽ chính từ phương châm ấy nên các nhân sự chủ chốt của công ty đều tình nguyện gắn bó lâu dài với công việc. Từ kỹ sư phòng nghiên cứu, đóng gói sản phẩm… những cán bộ chủ chốt làm việc ở công ty từ 10 – 20 năm nhưng chưa một ai xin nghỉ việc. Mặc dù nhiều đối thủ cạnh tranh lôi kéo, trả lương gấp rưỡi, gấp đôi mức lương ở Đức Hạnh hiện tại. Ở đây không chỉ đơn thuần là mức đãi ngộ, mà đó là sự tâm huyết và tầm nhìn tương lai.
Ông Ngô Trọng Văn Hài nhìn nhận, thành công của thạch zai zai là một sự may mắn,. May mắn đầu tiên là ý tưởng bất ngờ xuất hiện trong đầu, may mắn tiếp theo là sự hỗ trợ nhiệt tình, đồng lòng của đội ngũ cán bộ từ phòng kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh… Bên cạnh đó là các phòng thí nghiệm, viện dinh dưỡng, các chuyên gia, nhiệt tình hỗ trợ kiểm định các sản phẩm thử nghiệm ban đầu cho công ty.
Đại diện UBND huyện Hoài Đức cho biết, Đức Hạnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã sớm thay đổi nhận thức, tầm nhìn về chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Từ đó, thay đổi nhận thức về các doanh nghiệp ở huyện Hoài Đức,làm ăn chân chính, có tâm, có tầm. Các sản phẩm không chỉ gói gọn trong “ao làng” mà đang phát triển mạnh mẽ phạm vi trong nước và ra nước ngoài