Một trong những khía cạnh ấn tượng nhất của K2 là hệ thống treo của nó, có thể được đặt ở nhiều vị trí. Đối với nhiệm vụ xuyên quốc gia với nhiều loại địa hình, hệ thống treo được nâng lên, giúp khoảng sáng gầm xe lớn hơn. Khi chạy trên đường bằng, hệ thống treo được hạ sát mặt đất. ôm đường để có tốc độ tốt hơn.
Ngoài ra, K2 có thể nghiêng về phía trước và phía sau. Điều này giúp súng chính của xe tăng có khả năng thay đổi góc bắn tốt hơn, nhất là thế bắn chúc nòng xuống. Khi nghiêng về phía sau, K2 có thể nâng súng chính để nhắm vào máy bay bay thấp, hoặc nhắm vào các mục tiêu có độ cao cao hơn trên địa hình đồi núi của bán đảo Triều Tiên. K2 cũng có khả năng nghiêng sang trái hoặc phải, giúp cải thiện việc lái xe dọc theo sườn dốc, theo chuyên gia của National Interest.
Động cơ của K2 là một động cơ diesel 1.500 mã lực khá tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhờ trọng lượng thấp của K2, nó có tỷ suất mã lực và trọng lượng khá cao. Kết hợp với hệ thống treo có thể điều chỉnh, K2 khá nhanh nhẹn.
K2 có khả năng chống nước đáng kinh ngạc, được thiết kế để xử lý một số địa hình ẩm ướt và đầm lầy của bán đảo Triều Tiên. Bằng cách mở rộng một tháp/ ống thở hình nón, K2 có thể vượt qua nước sâu 4,1 mét.
Khi băng qua một vùng nước, tháp pháo trở nên kín nước và để đảm bảo xe tăng vẫn duy trì tiếp xúc với mặt đất, xe có thể lấy vào 1.900 lít nước để tăng trọng lượng của xe tăng thêm hơn hai tấn.
Giống như hầu hết các xe tăng, K2 có thể bắn đạn nổ tiêu chuẩn và đạn xuyên phá động năng tiêu chuẩn. Một trong những loại đạn độc đáo của nó là KSTAM-II. KSTAM là loại đạn thông minh chống giáp, nhắm vào các bộ phận bọc thép thấp nhất của xe tăng, ví dụ tháp pháo.
Đạn này được bắn từ súng chính của K2, theo một đường đạn giống như pháo vào các mục tiêu xa đến 8 km. Khi ở trên không, đạn KSTAM sử dụng cánh có thể điều chỉnh để cơ động về phía mục tiêu. Khi tới gần, KSTAM bung ra một chiếc dù, làm chậm tốc độ đạn, cho nó thời gian để tìm mục tiêu và bắn một đầu đạn xuyên phá vào lớp giáp tháp pháo yếu nhất của xe tăng địch.
Năm 2008, K2 đã được bán cho Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia muốn kết hợp một số công nghệ của Hàn Quốc vào xe tăng sản xuất trong nước của họ, đặc biệt là hệ thống khung gầm và hệ thống treo của K2.
Ba Lan đã ký một thỏa thuận mua 800 xe tăng K2 để thay thế các xe tăng T-72, PT-91 và Leopard 2 cũ của Liên Xô.
Mặc dù đắt tiền, K2 Black Panther có công nghệ tinh vi và độc đáo. Khả năng treo và vượt nước của nó là tối ưu cho các điều kiện đồi núi và đầm lầy của Hàn Quốc.