Jaguar Land Rover sử dụng rác thải nhựa để làm nội thất ôtô

TPO - Nhà sản xuất xe sang Anh Quốc vừa giới thiệu vật liệu có nguồn gốc từ rác thải nhựa tái chế cho các mẫu xe thế hệ tiếp theo của mình.

Các mẫu xe Jaguar và Land Rover trong tương lai sẽ sở hữu nhiều chi tiết trang trí và thảm sàn được làm từ Econyl - một vật liệu nylon tái chế do công ty sợi tổng hợp Aquafil của Ý sản xuất. Loại vật liệu này cũng đã được sử dụng trong sản xuất quần áo, đồ thể thao và dây đeo đồng hồ.

Econyl được sản xuất từ sự kết hợp của nhựa công nghiệp tái chế, vải thừa cắt bỏ từ các công ty quần áo và lưới đánh cá được thu hồi và bị bỏ rơi trên đại dương.

Jaguar Land Rover sử dụng rác thải nhựa để làm nội thất ôtô ảnh 1 Nội thất của các xe Jaguar Land Rover sẽ sử dụng vật liệu làm từ rác thải nhựa.

Nguyên liệu được xử lý trong nhà máy hóa chất và chia nhỏ thành vật liệu thô, trước khi được chuyển thành sợi. Phần thừa trong quá trình sản xuất bao gồm các kim loại và đồng sunfat được gửi đến địa điểm khác để tái chế.

Theo Jaguar Land Rover, quy trình tái chế mà Aquafil sử dụng trong sản xuất vật liệu làm giảm tác động nóng lên toàn cầu của nylon tới 90% so với việc sản xuất từ dầu mỏ. Điều đó có nghĩa, mỗi khi sản xuất 10.000 tấn Econyl sẽ giúp tiết kiệm 70.000 thùng dầu thô và 65.100 tấn CO2.

Sự ra đời của Econyl là một phần trong nỗ lực của Jaguar Land Rover nhằm cung cấp một loạt chất liệu cho “cảm giác sang trọng tương tự" như nội thất truyền thống của hãng, nhưng giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Đây là nỗ lực của hãng xe để giảm lượng khí thải Carbon của mình xuống mức bằng không.

Vải Econyl mới được kết hợp với một số tùy chọn thay thế khác có sẵn bao gồm: Vải dệt từ cây khuynh diệp trên Range Rover Evoque và Kvadrat, vải len hoặc da lộn được làm từ chai nhựa tái chế xuất hiện trên Evoque, Range Rover và Jaguar I-Pace.

Theo Theo Autocar
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.