Ít ai biết diễn viên Quốc Trường là 'đại gia mỳ cay' với hơn 100 cửa hàng

TP - Diễn viên Quốc Trường thu hút người đối diện không hẳn chỉ nhờ vẻ điển trai trời phú. Anh tỏa ra năng lượng nồng nhiệt, tích cực và cả sự tinh quái của người kinh doanh thành công. Chí ít giờ Quốc Trường cũng là “đại gia mì cay”, sở hữu hơn 100 cửa hàng.

QUYẾT ĐỊNH TÁO BẠO
Khán giả cả nước biết đến Quốc Trường nhiều hơn từ khi Về nhà đi con lên sóng. Trước đó Trường là diễn viên vừa vừa ở phía Nam, vai gần nhất được khán giả chú ý là vai phụ trong Gạo nếp gạo tẻ. Ban đầu Trường nhận vai chính - Công, nhưng sau ít ngày quay đòi đổi vai phụ vì đạo diễn quay cẩn thận và quá chậm, Trường còn bù đầu công việc kinh doanh. 
Trường nhanh chóng phủ sóng màn ảnh nhỏ, báo chí cả nước với vai thiếu gia Vũ Về nhà đi con, người ta mới té ngửa hóa ra cậu này ngoài đời là đại gia thứ thiệt. Xây nhà cỡ gần 30 tỷ đồng, xe đôi chiếc sang và sở hữu hơn trăm cửa hàng mì cay Sasin khắp cả nước. Sự nghiệp kinh doanh chỉ bắt đầu hơn ba năm trước.

Ít ai biết diễn viên Quốc Trường là 'đại gia mỳ cay' với hơn 100 cửa hàng ảnh 1 Quốc Trường tham vọng đưa mì cay lên đẳng cấp 5 sao
ẢNH: NVCC
Tự dưng nghĩ tới mở quán mì cay? Trường nhớ lại một bữa được bạn nấu mì cho ăn, một tô mì ngon bất ngờ. Nhóm bạn còn có những người ăn ớt như ăn ghém, việc đặt ra mì cay bảy cấp độ cũng như sự thử thách thú vị. Chuỗi mì cay Sasin ra đời không chỉ mình Quốc Trường. Hai thành viên đồng sáng lập thì một là bạn thân anh kéo từ Philippines về. Người bạn này theo lời Trường nói “có thể làm tới chết”. Người còn lại là con trai chủ tiệm vàng giàu nhất ở Cần Thơ, chuyên lo tài chính sổ sách. “Tôi biết khuyết điểm của bản thân nên kéo bạn vào làm chung theo luật bù trừ. Nghệ sĩ thường phóng khoáng, hào sảng nên tôi thuyết phục bằng được hai người bạn hùn vốn chung. Được cái tôi là người quyết liệt, xưa nay nói là làm”, Trường cười. Nhà hàng đầu tiên mở, mỗi người xắn tay vào lo toan từ việc nhỏ nhất. Trường tự nhận nhiệm vụ tiếp thị và tiếp khách. Đi phim miết nên anh nhận thêm nhiệm vụ pha trà sữa. Có những bữa quay đêm 2h sáng về cửa hàng cũng phải pha trà rồi mới được ngủ. CHỚP MẮT THÀNH  ĐẠI GIA Chuỗi mì cay 7 cấp độ Sasin của Quốc Trường nay mở rộng tới hơn 100 cửa hàng, trong đó phần lớn là nhượng quyền. Anh cũng kịp mở chục cửa hàng mì cay tại Campuchia, tất nhiên tham vọng đưa mì cay vượt biên giới chưa dừng tại đó.  Hỏi Trường về các dấu mốc khai trương cửa hàng, anh gãi đầu cười. Chịu không nhớ được ngày tháng, chỉ biết rằng sau khai trương quán mì đầu tiên một tháng thì mở quán mì thứ hai. Trong lịch sử Sasin khoảng cách một tháng không mở thêm nhà hàng là điều tệ hại - ông chủ này tự hào. Doanh thu của chuỗi mì cay theo lời Quốc Trường chưa bao giờ sụt.  Xem Về nhà đi con khán giả phát hiện hai hình xăm của Quốc Trường. Cả hai hình xăm đều gắn với thương hiệu do anh sáng lập. “Tôi từng rất kỳ thị người xăm, không bao giờ nghĩ mình xăm. Sau này tôi đem sự nghiệp ra để chiến thắng điều mình sợ hãi. Tôi nói vui với bạn bè khi nào Sasin được 20 cửa hàng sẽ xăm, ai ngờ nhắm mắt mở mắt chẳng mấy chốc cán đích. Tôi lại hứa chừng nào 50 cái sẽ xăm, chẳng mấy chốc phải thực hiện lời hứa vì số cửa hàng nở theo cấp số nhân”, Trường nói. Hình xăm thứ hai gắn với nhà máy sản xuất mì của riêng thương hiệu này, cung cấp hàng hàng chục tấn mì mỗi tháng cho khắp trăm quán mì cay. LÀM GIÀU ĐỂ  BÁO HIẾU Quốc Trường tự hào gia đình ở Cần Thơ có “chỉ số hạnh phúc hoàn hảo”. Theo chuẩn của Trường chỉ số này tạo ra nhờ gia thế, anh chị em yêu thương nhau, sức khỏe cha mẹ tốt, con cái thành đạt, cháu ngoan ngoãn học giỏi, sự lạc quan của gia đình. Trường dồn hết tâm huyết xây cho cha mẹ và anh trai căn biệt thự ngót 30 tỷ ở Cần Thơ, để lại chiếc xe sang nhất ở quê cho gia đình. Trường vừa xây dựng cho cha mẹ và anh một khách sạn ở Cần Thơ để gia đình tự quản lý tài chính, khỏi mang tiếng xin tiền con trai. Cha mẹ vốn không giàu có nên có tâm lý tiếc tiền. Quốc Trường tự hào luôn “gài” cha mẹ vào thế phải tiêu tiền và hài lòng, khi đưa cha mẹ chu du hàng chục nước trên thế giới. Hồi nhỏ thích kinh doanh nhưng dòng đời xô đẩy Trường theo nghề diễn viên. Trường nhớ lại: “Hồi nhỏ tôi ước mơ làm ngân hàng, nhân viên tài chính, thích được mặc vest bước ra bước vào xe hơi, ngồi phòng máy lạnh. Ước mơ bắt nguồn từ việc tôi thường theo mẹ tới ngân hàng vay tiền, nhìn họ thật sang trọng và giàu có. Nhà tôi không quá nghèo nhưng khi nào cũng trong cảnh nợ nần”.  Cha mẹ đều là giảng viên ĐH Cần Thơ, cuộc sống khó khăn nên mẹ nghỉ dạy ở nhà mở tiệm tạp hóa. Trường tự hào từ lớp 5 tới nay không xin tiền gia đình. Mẹ dành mảng nước đá cây trong tiệm tạp hóa cho con trai tự bán lấy tiền ăn học. Trường nói vui từ bé đã biết dụ bạn bè “làm công” ăn chênh lệch. Sau này Trường làm người mẫu cũng để lấy tiền đóng học. Sau khi thi cho vui nhưng đoạt giải nhất cuộc thi diễn viên điện ảnh truyền hình, Quốc Trường theo nghề diễn và bỏ dở trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ. Quốc Trường thừa nhận phần lớn quán mì cay thuộc dạng nhượng quyền. Một số “đứa con” ấy lại thuộc dạng phản thần, một số trở thành “quái thai dị dạng”. Hồi mới khai trương chưa thể sàng lọc kỹ, nên có những người nhượng quyền nhăm nhe làm ảnh hưởng thương hiệu.  Quốc Trường tự nhận thế mạnh của mình là ngoại giao, chinh phục nhân tâm, có thể đưa ra chiến lược kinh doanh sáng sủa. Muốn kinh doanh thành công hội tụ đủ các yếu tố thật thà-khéo léo-kiến thức.

“Một người kinh doanh muốn đi đường dài phải có lòng trắc ẩn. Lòng trắc ẩn, xuất phát từ tấm lòng từ bi khiến họ không bao giờ ra sản phẩm tệ”. 
Trường thẳng thắn 


Trường đọc kha khá sách của các triết gia, sách tôn giáo. Cách nói chuyện chứng tỏ anh ngộ được không ít. Chiến lược kinh doanh thấp thoáng triết lí đạo Phật. Tâm hồn nghệ sĩ và tư duy doanh nhân được lập trình đáng nể có lẽ giúp Quốc Trường tiến xa, tạo dấu ấn riêng trong sự nghiệp kinh doanh.

Tham vọng của doanh nhân trẻ này là biến mì cay trở thành một trong năm món ăn được lựa chọn nhiều nhất ở Việt Nam. Cơm, phở là hai thứ không thể thay thế, ba thứ còn lại phải có mì cay trong đó. Tự nhận mì cay của mình đang ở mức hai sao, anh nhắm tới nâng cấp lên bốn, năm sao trong tương lai. Mục tiêu 5 năm tới của Quốc Trường là chinh phục quốc gia lân cận, đưa mì cay trở thành 1 trong 50 thương hiệu ẩm thực lớn của Việt Nam. Dám mơ ước, có đức tin, Trường nhấn mạnh không thể chỉ tin suông được mà đi liền hành động.

MỚI - NÓNG