Đợt triệu hồi này bao gồm hơn 390.000 chiếc xe Hyundai Elantra phiên bản năm 2013 và 2014 cùng với 134.000 chiếc Kia Forte với các phiên bản từ năm 2012 đến năm 2014. Lỗi được nhà sản xuất đưa ra là do đèn phanh đôi khi sẽ không tắt ngay cả khi người lái đã bỏ chân ra khỏi phanh.
Các tài liệu của Chính phủ tiết lộ lỗi này là do miếng đệm po-li-me giữa chân phanh và công tắc đèn phanh có thể đã bị hỏng, vì thế nó khiến cho công tắc đèn lúc nào cũng bật kể cả khi chân phanh đã trở về vị trí ban đầu. Với lỗi này, chiếc xe có thể rời khỏi vị trí đỗ mà không cần phải đạp chân phanh.
Tuy vẫn chưa có báo cáo nào về việc lỗi này gây ra tai nạn, nhưng hai nhà sản xuất vẫn quyết định triệu hồi các mẫu xe này. Để sửa lỗi, người dùng cần phải đưa xe đến các đại lý của hai hãng để thay thế bộ phận bị lỗi. Kia sẽ bắt đầu triệu hồi mẫu Forte từ ngày 30/1, còn Hyundai sẽ bắt đầu từ ngày 8/2 năm sau.
Năm nay dường như không phải là một năm làm ăn tốt của hai hãng này. Theo báo cáo doanh số xe ở Mỹ từ đầu năm đến nay, cả hai hãng Hyundai và Kia đều giảm với mức giảm lần lượt là 14,7% và 7,9%. Hiện nay, họ đang cần phải rất chú ý đến những chiếc xe sẽ ra mắt sắp tới và xử lý các vấn đề tốt nhất có thể nếu không muốn đánh mất cảm tình từ các khách hàng ở Mỹ.