Trước sự kiện lớn này, Hyundai cho biết những bước cuối cùng của quá trình thử nghiệm chuyên sâu và bảo đảm chất lượng cho Tucson thế hệ mới đã được hoàn thành, tuân theo các quy trình tiêu chuẩn tại Cộng hòa Séc và Áo.
Trong vài tháng qua, các kỹ sư của Hyundai đã thực hiện các bài kiểm tra độ bền gia tốc ở châu Âu, cũng như động lực học trên đường chạy Nürburgring Nordschleife. Hyundai cho biết các thử nghiệm trên đường công cộng và thời tiết khắc nghiệt cũng được thực hiện. Hãng kỳ vọng có thể đáp ứng được yêu cầu cao của khách hàng châu Âu.
Trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh, mẫu SUV được khẳng định có thể vận hành tốt trên đường địa hình. Độ chắc chắn từ kết cấu cũng đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Các kỹ sư của Hyundai đã mở tất cả các cửa, cửa sau và nóc xe trong khi chiếc xe nghiêng với hai bánh tiếp đất. Tất cả các bộ phận có thể đóng lại mà không gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình thử nghiệm này.
Độ giảm xóc cũng đã được cải thiện đáng kể, các tấm che gầm và bảo vệ bánh xe đã được chế tạo để đảm bảo an toàn khi gặp địa hình xấu. Hyundai cho biết Tucson mới có thể lội nước ở độ sâu 300 mm.
Để chứng minh khả năng kéo của Tucson, Hyundai đã đến dãy Alps ở Áo, cụ thể tại núi Grossglockner. Chiếc xe đã hoàn thành cuộc thử nghiệm khi kéo một rơ-moóc lên dốc, xuống dốc và cua dễ dàng.
Phó Giám đốc Marketing và Sản phẩm của Hyundai Motor Châu Âu, Andreas-Christoph Hofmann, cho biết: “Hyundai cam kết sản xuất những chiếc xe có chất lượng cao nhất. Nhờ việc thử nghiệm rộng rãi Tucson thế hệ mới trước khi giới thiệu ra thị trường, khách hàng có thể tự tin rằng họ đang chọn một chiếc xe tốt nhất và có thể gắn bó lâu dài”.
Tính đến nay, hơn 7 triệu chiếc Tucson đã được bán ra trên toàn cầu kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2004. Khoảng 1,4 triệu chiếc trong số đó đã được bán ở châu Âu, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại lục địa này. Quá trình sản xuất Tucson thế hệ thứ tư sẽ được thực hiện tại nhà máy sản xuất Hyundai Motor Manufacturing Czech (HMMC) ở Nošovice, Cộng hòa Séc.