Thương hiệu hạng sang Genesis sẽ giới thiệu những thành viên đầu tiên là các mẫu xe dẫn động cầu sau hiện tại như Genesis phiên bản sedan, coupe và mẫu Equus dành cho thị trường Bắc Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Lexus.
Chỉ trrong 2 năm vừa qua, thị phần của Hyundai tại Mỹ đã tăng hơn 50%, dự báo sức tăng trưởng này còn mạnh mẽ hơn nữa khi thương hiệu hạng sang Genesis trở thành độc lập để sáng tạo ra những dòng sedan thể thao cỡ nhỏ đủ lực cạnh tranh với BMW 3-Series và những mẫu crossover như Lexus RX 350.
Việc khai sinh thêm thương hiệu hạng sang không chỉ đơn thuần là một ý tưởng, khi ông John Krafcik, chủ tịch Hyundai Mỹ, đã xác nhận rằng công ty đã có về 2 phương án lựa chọn để tạo dựng thương hiệu mới – theo tờ Wall Street Journal.
Phương án đầu tiên, có vẻ như khả thi nhất là Hyundai sẽ khai sinh ra thương hiệu Genesis độc lập và bán những mẫu xe tại khu riêng biệt trong các showroom riêng biệt. Hoặc khả năng thứ hai là theo bước Lexus, có những đại lý ủy nhiệm độc lập.
Hoặc Hyundai cũng có thể đi theo hướng vẫn sáng tạo ra những mẫu sedan và SUV mới nhưng giữ nguyên mác Hyundai như hiện nay.
“Một trong những yếu tố chủ chốt của kế hoạch này là Equus có sức tiêu thụ tới đâu. Chúng tôi không cần đưa ra quyết định vội vàng”, ông Krafcik trả lời báo giới về những câu hỏi xoay quanh vấn đề thành lập thương hiệu mới.
Trong khi Hyundai vẫn giữ quyết định mở đối với những lựa chọn trên, ông Krafcik vẫn tỏ ra quan ngại về việc thành lập thương hiệu mới vì các chi phí liên quan đến việc thiết lập mạng lưới đại lý, ngoài ra công ty còn phải bơm thêm 6.000 USD lợi nhuận cho mỗi chiếc xe được tiêu thụ.
Gia Bảo
Theo Carscoop