Cụ thể, ở phía trước xe là lưới tản nhiệt 6 cạnh và cụm đèn pha tích hợp dải đèn Led uốn hình chữ C chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra, dọc hai bên hốc gió ở dưới cũng có đèn chiếu sáng ban ngày.
Bên hông, một đường gân kéo dài từ sau vòm bánh trước đến tận mép đèn hậu. Bộ la-zăng trong hình có thiết kế rất ấn tượng, nhưng nhiều khả năng sẽ bị tinh giản khi xe đi vào sản xuất thực tế.
Bức ảnh thứ hai cho thấy nội thất được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, với những điểm nhấn màu xanh nhạt - tông màu thường được dùng cho xe hybrid.
Có vẻ như cụm đồng hồ là loại kỹ thuật số hoàn toàn, còn trên táp-lô là một màn hình phục vụ các tính năng thông tin-giải trí.
Trong khi đó, những hình ảnh được cho là xe IONIQ trên đường chạy thử (ảnh dưới) lại cho thấy cụm đồng hồ không phải kỹ thuật số hoàn toàn. Tuy nhiên, vẫn có nút bấm khởi động (Start-Stop), 4 cửa gió cỡ lớn và khu vực hộp số giống thiết kế trên xe Porsche 911, từ kiểu nút bấm.
Ngoài khía cạnh thiết kế, Hyundai IONIQ sẽ là sản phẩm có ý nghĩa quan trọng không chỉ với hãng xe Hàn Quốc, mà cho cả ngành công nghiệp ô tô nói chung, vì nó hoàn toàn không có bản chỉ dùng động cơ xăng hay dầu truyền thống.
Thay vào đó là 3 loại động cơ thân thiện với môi trường, gồm: một bản chạy hoàn toàn bằng điện; một bản plug-in hybrid sử dụng kết hợp mô-tơ điện với một máy xăng; và một bản hybrid truyền thống (không có tính năng sạc điện - plug-in).
Dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2016 diễn ra vào cuối tháng 3 năm sau.