Honda Việt Nam khánh thành nhà máy “120 triệu đô”

Honda Việt Nam khánh thành nhà máy “120 triệu đô”
TPO - Honda Việt Nam vừa chính thức khánh thành nhà máy xe máy thứ ba với tổng vốn đầu tư khoảng 120 triệu USD và có công suất thiết kế 500.000 xe/năm.

Nhà máy thứ ba của Honda đặt tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam thu hút khoảng 1.400 lao động địa phương. Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sản xuất khoảng 1.000 xe/ngày, chủ yếu là xe tay ga.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: “Sự kiện Honda Việt Nam mở rộng quy mô đầu tư và xây dựng nhà máy thứ 3 sau 17 năm chính thức hoạt động với số vốn đầu tư 120 triệu USD là minh chứng rõ nhất cho thấy hiệu quả của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam”.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của công ty Honda tại Việt Nam trong các hoạt động xã hội cũng như việc triển khai các chương trình quốc gia về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Nhà máy xe máy thứ 3 được thiết kế hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường và con người. Theo đó, nhà máy thứ 3 được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên là: Gió, Ánh sáng và Nước.

Bên cạnh đó, toàn bộ qui trình sản xuất của nhà máy xe máy thứ 3 sẽ được đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về môi trường khắt khe nhất của thế giới và Việt Nam.

Honda Việt Nam khánh thành nhà máy “120 triệu đô” ảnh 1

Nhà máy thứ ba bao gồm 7 phân xưởng: Phân xưởng lắp ráp cụm động cơ, phân xưởng lắp ráp xe hoàn thành, phân xưởng đúc phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công ép nhựa, phân xưởng sơn và phân xưởng hàn.

Kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 1997 và bán sản phẩm đầu tiên vào tháng 2 năm 1998, tính đến nay Honda Việt Nam đã sản xuất được tổng cộng trên 15 triệu xe. Tính đến thời điểm hiện tại, thị phần của Honda Việt Nam ước tính đạt 70%.

Với việc đưa nhà máy xe máy thứ 3 vào sản xuất xe thành phẩm, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng không chỉ nhu cầu đa dạng ngày càng tăng từ phía khách hàng Việt Nam mà còn tăng cường năng lực xuất khẩu sang các quốc gia khác trên thế giới.

MỚI - NÓNG