Honda Jazz 2020 'cải lùi' với nút vật lý thay cảm ứng

Honda Jazz 2020 'cải lùi' với nút vật lý thay cảm ứng
TPO - Trong khi màn hình cảm ứng là ưu thế cạnh tranh mới của các nhà sản xuất, Honda lại quay về sử dụng nút điểu khiển vật lý dành cho mẫu Jazz phiên bản 2020. Tuy nhiên, đây được coi là một giải pháp chống mất tập trung khi lái xe.
Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, người phụ trách dự án phát triển mẫu Honda Jazz mới - ông Takeki Tanaka - cho biết, hãng xe Nhật đã quay lại sử dụng các nút điều khiển vật lý cho hệ thống điều hòa để “giảm thiểu sự gián đoạn cho tài xế.”
Ông tiếp tục: “Chúng tôi đã thay đổi từ thao tác cảm ứng sang thủ công vì có phản hồi của khách hàng cho biết họ gặp khó khăn khi phải dùng trực giác để vận hành”. Thiết kế cũ của xe buộc tài xế phải nhìn vào màn hình, vì vậy phiên bản mới này được thiết kế thao tác thủ công để giảm thiểu sự mất tập trung.
Honda Jazz 2020 'cải lùi' với nút vật lý thay cảm ứng ảnh 1 Khoang nội thất của Honda Jazz 2020.
Đầu tháng 3/2020, Honda đã tiết lộ mẫu Jazz 2020 với giao diện menu đơn giản hóa giúp giảm 58% thời gian thao tác điều khiển được sử dụng thường xuyên nhất so với mẫu trước đó. Nhà sản xuất Nhật Bản lưu ý việc khôi phục nút điều khiển vật lý cũng là một phần của sự cải tiến.
Mặc dù hệ thống thông tin giải trí có các menu đơn giản hóa nhưng lại có công nghệ cao hơn trước khi được trang bị Trợ lý Cá nhân Honda (Honda Personal Assistant). Đây là một trí tuệ nhân tạo có thể hiểu nhiều yêu cầu cùng một lúc.
Theo công ty, ví dụ người dùng nói “Ok Honda, tìm cho tôi một nhà hàng Ý đang mở cửa có bãi đậu xe miễn phí và WiFi”. Hệ thống sau đó sẽ tìm các nhà hàng phù hợp, đáp ứng các tiêu chí và sau đó hiển thị chúng trên hệ thống thông tin giải trí.
Honda Jazz 2020 'cải lùi' với nút vật lý thay cảm ứng ảnh 2 Honda Jazz mới với thiết kế được tút lại.
Mặc dù các điều khiển vật lý luôn hoạt động tốt nhưng điều mới mẻ của Jazz 2020 nằm ở hệ thống Hybrid với động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng hai mô tơ điện và pin lithium-ion. Điều này cho phép xe đạt công suất tối đa 108 mã lực  và mô-men xoắn cực đại 253 Nm.
Sức mạnh đó cho phép Honda Jazz mới tăng tốc 0-100 km/giờ trong 9,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 175 km/giờ. Tuy hiệu năng đó không quá xuất sắc nhưng mẫu hatchback này rất tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu thụ 4,5 lít/100 km trong chu trình WLTP.
Theo Theo Carscoops
MỚI - NÓNG