Thế hệ mới của mô tô này sẽ nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại 10 kg. Mô tô này sẽ có thiết kế mới, một bộ tính năng hỗ trợ lái điện tử mở rộng, khung xe cũng được nâng cấp.
Phân khúc mô tô Sportbike 600 cc đã chứng kiên sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán hàng những năm gần đây. Hầu hết các nhà sản xuất mô tô đều chưa cập nhật gì cho các mẫu xe 600 cc của mình, ngoại trừ Yamaha R6 và MV Agusta 675 đã xác nhận sẽ ra mắt thế hệ mới. Ngoài ra, Kawasaki được cho rằng đang nghiên cứu thế hệ tiếp theo cho mẫu ZX-6R, trong khi Triumph mới tiết lộ động cơ 675 cc 3 xi-lanh cho mẫu Moto2 của họ.
Tất cả các mô tô được kể trên có thể sẽ đều được giới thiệu vào năm 2019 và sẽ phục hồi phân khúc Sportbike 600 cc này.
Mẫu Honda CBR600RR thế hệ hiện tại là phiên bản từ năm 2016 được trang bị động cơ 599 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC. Xe có công suất tối đa 112 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 66 Nm tại 11.250 vòng/phút. Động năng được truyền xuống bánh sau qua hộp số 6 cấp.
Phía trước, Honda CBR600RR được trang bị giảm xóc hành trình ngược Big Piston đường kính 41 mm với khả năng điều chỉnh đa dạng, trong khi phía sau được trang bị giảm xóc lò xo đơn cũng có khả năng điều chỉnh như vậy. Bánh trước được trang bị phanh đĩa ké[ với kích thước đĩa 310 mm và kẹp phanh 2 piston mỗi bên, bánh sau cũng là phanh đĩa kích thước nhỏ hơn 220 mm.
Bánh xe của Honda CBR600RR sử dụng vành hợp kim 17 inch với thông số bánh trước 120/70ZR- 17 và bánh sau 180/55ZR- 17 và lốp không săm cho cả hai bánh.