Lãnh đạo Cục Quản lý Cạnh tranh Bộ Công Thương chủ trì cuộc tòa đàm.
Theo báo cáo, trong năm 2011, doanh thu BHTT trên toàn cầu đạt 153 tỷ USD với 91 triệu người tham gia.
Tại Việt Nam, BHTT xuất hiện gần 15 năm qua, tính đến thời điểm 9-2012, có 54 doanh nghiệp đang hoạt động, thu hút hơn 1 triệu người tham gia.
Trong năm 2011, doanh thu của ngành đạt hơn 4000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 170%.
Các đại biểu cho rằng, nhận thức hiện nay của xã hội về hình thức BHTT vẫn còn hạn chế, chủ yếu do một số doanh nghiệp không tuân thủ quy chuẩn đạo đức kinh doanh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội.
Việc thay đổi nhận thức cộng đồng, giúp họ hiểu rằng BHTT là một ngành nghề kinh doanh có phương thức tiếp thị độc đáo, mang lại cho rất nhiều người cơ hội, vận hành kinh doanh một cách độc lập, đóng góp tích cực về kinh tế, mang lại cơ hội việc làm cho những quốc gia mà ngành BHTT đang phát triển… là việc làm mà các cơ quan quản lý, truyền thông và các doanh nghiệp chân chính trong ngành cần chung tay thực hiện.
Cũng theo các đại biểu, với các doanh nghiệp BHTT chân chính, việc tuân thủ quy định pháp lý, quy chuẩn đạo đức về kinh doanh là nền tảng cho thành công bền vững.
Bà Tamuna Gabilaia, Giám đốc điều hành WFDSA cho biết 60 thành viên thuộc WFDSA trên toàn thế giới đều cam kết tuân thủ Bộ Quy tắc đạo đức kinh doanh mà WFDSA thiết lập, đảm báo đúng cam kết với khách hàng, người tham gia BHTT và với các công ty trong ngành.
WFDSA xem sự tuân thủ này là nền tảng để toàn ngành xây dựng thành công bền vững, thay đổi định kiến về ngành kinh doanh này.