Hơn 5.000 tỷ đồng làm đường gom cao tốc qua Vũng Tàu

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Quy mô đường gom dân sinh của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bằng đường số 9 hiện trạng, là đường cấp IV đồng bằng và theo trình tự thủ tục quy định. Trong quá trình tổ chức giải phóng mặt bằng và triển khai thi công tuyến chính của cao tốc tại công trường, phải có phương án bảo đảm nhu cầu đi lại trước mắt cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản thống nhất về phương án đầu tư đường dân sinh dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn TP. Bà Rịa.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khẩn trương thực hiện bổ sung đường gom dân sinh, đoạn trái tuyến cao tốc từ Km53+141 đến Km53+373 và phía bên phải tuyến cao tốc từ Km53+277 đến Km53+566 vào dự án thành phần 3, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Quy mô đường gom dân sinh bằng đường số 9 hiện trạng, là đường cấp IV đồng bằng. Trong quá trình tổ chức giải phóng mặt bằng và triển khai thi công tuyến chính của cao tốc tại công trường, phải có phương án bảo đảm nhu cầu đi lại trước mắt cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

UBND TP. Bà Rịa được giao, căn cứ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, phối hợp với các cơ quan liên quan, nghiên cứu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, kế hoạch đầu tư công để có phương án đề xuất đầu tư tuyến song hành dọc hai bên đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phù hợp theo quy định hiện hành.

Hơn 5.000 tỷ đồng làm đường gom cao tốc qua Vũng Tàu ảnh 1

Phối cảnh đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 6/2022 với chiều dài hơn 53 km đi qua tỉnh Đồng Nai (34 km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19 km) gồm 3 dự án thành phần.

Trong đó, dự án thành phần 1, 2 và 3 lần lượt do UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 17.800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương.

Riêng dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án thành phần 3 tại Km 34+200, đường Tô Đình Nguyệt, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; giáp ranh với địa phận thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm cuối tại nút giao quốc lộ 56 thuộc xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua địa phận thị xã Phú Mỹ khoảng 15,5 km, phường Mỹ Xuân, phường Hắc Dịch, xã Tóc Tiên và xã Châu Pha và TP Bà Rịa khoảng 4 km, xã Tân Hưng, xã Hòa Long.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc hoàn thành tuyến đường cao tốc trọng điểm Biên Hoà - Vũng Tàu sẽ tạo nên những hành lang kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đồng thời, dự án này còn giúp giảm tải áp lực cho quốc lộ 51, lưu thông hàng hóa thông suốt, khai thác tối đa cảng biển Cái Mép - Thị Vải, giúp kết nối giao thông cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, phát triển ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo thêm sức bật cho nền kinh tế.

MỚI - NÓNG
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
TPO - Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP. Huế, ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - cho biết, sắp tới khi Trung ương cho chủ trương, Quốc hội ban hành nghị quyết thành lập thành phố trực thuộc Trung ương sẽ đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng có cơ hội rất lớn cho Thừa Thiên - Huế.