Năm 2014, Học viện lái xe Mercedes-Benz hướng tới kỹ năng lái xe địa hình offroad. Các sự kiện được tổ chức với chiếc xe “hiền” nhất là dòng GLK, tại Đồng Mô và Đà Nẵng, những nơi chuyên tổ chức những giải đua xe địa hình tại Việt Nam.
Năm nay, Học viện Mercedes-Benz quay trở lại đường nhựa, với những chiếc xe tốc độ C 200, C250 Exclusive, C250 AMG, GLA 200, E 250 AMG và cả chiếc mui trần SLK 350 AMG … Những bài tập trở nên thực dụng hơn nhiều so với kỹ năng lái offroad của năm ngoái, với lái xe tốc độ cao, phanh khẩn cấp, phanh và chuyển hướng, lái xe zigzag ở tốc độ 60 km/h và lái xe trong điều kiện trơn trượt.
Á hậu Huyền My tham gia Học viện lái xe Mercedes
Bên cạnh 2 chiếc G 63 AMG và SLS AMG xuất hiện ở phần trưng bày, chiếc xe thể thao AMG GTS xuất trận thực sự với trải nghiệm tốc độ hơn 230 km/h trên đường thẳng.
Cảm giác lưng dính chặt vào ghế trên một chiếc xe thể thao như GTS thực sự ấn tượng và tạo sự phấn khích tột độ, cảm giác hiểm có tại Việt Nam.
Mercedes AMG GTS vượt mốc 200 km/h trên đường thử
Huyền My tự tin thử tốc độ trên chiếc AMG GTS
Những bài tập có độ khó tăng dần đã khoe được những công nghệ cao cấp, đặc biệt về mặt an toàn của những chiếc xe sang tới từ nước Đức.
Bài tập lái xe trên mặt đường được bơm sũng nước trơn trượt, học viên được trải nghiệm cảm giác mất lái cũng như thực tập khả năng xử lý khi xe không có công nghệ ESP.
Học xử lý xe trên đường trơn trượt
Bài tập phanh ở tốc độ cao có sự hỗ trợ của ABS giúp người cầm lái tự tin chuyển hướng chính xác trong điều kiện đang phanh gấp.
Trong khi đó, bài tập lái xe zigzag không còn mới nhưng luôn được quan tâm đặc biệt của học viên. Kinh nghiệm và kỹ năng lái xe zigzag có thể không ứng dụng trực tiếp trong điều kiện lái xe thông thường, nhưng là kỹ năng quan trọng giúp nâng cao khả năng xử lý khi lái xe và có thể sử dụng trong các trường hợp bất ngờ.
Tăng tốc - phanh gấp
Chuyển hướng khi phanh
Những bài học của Học viện lái xe Mercedes tương đối hữu ích cho người cầm lái
Học viện lái xe Mercedes-Benz cũng khoe khả năng tự động đỗ xe trên những chiếc xe sang một cách chính xác, với sự hỗ trợ của rất nhiều cảm biến xung quanh xe. Tại Việt Nam, công nghệ này được biết đến đầu tiên bất ngờ lại không phải trên một chiếc xe sang, mà là trên chiếc Ford Focus phiên bản toàn cầu.
Nhiều công nghệ khác cũng được Mercedes-Benz giới thiệu như công nghệ cảnh báo phía trước, phía sau, cảnh báo chướng ngại vật trong đêm hay túi khí ở dây an toàn ghế sau.
Mercedes SLS AMG với kiểu mở cửa cánh chim ấn tượng