Phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) năm 2008 khi chưa được chỉnh trang, cải tạo. Đoạn phố này đến năm 2011 được cải tạo chỉnh trang với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Đây được coi là kết quả của mối quan hệ hợp tác gắn bó lâu dài giữa UBND TP Hà Nội và Thành phố Toulouse (Pháp). |
Chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) là một trong những chợ truyền thống đã gắn bó với người dân phố cổ lâu đời, mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long - Kẻ Chợ xưa. Trước đây chợ họp dưới lòng đường, các lều lán nhỏ được dựng tạm, mỗi người một ô, một khoảnh. |
Thị xã Sơn Tây được công nhận là đô thị loại 3 vào tháng 5/2006. Hơn 1 năm sau, Chính phủ ban hành quyết định thành lập thành phố Sơn Tây (tỉnh Hà Tây cũ). Ngày 1/8/2008, toàn bộ tỉnh Hà Tây nhập về Hà Nội. Ngày 8/5/2009, Chính phủ ra nghị quyết chuyển thành phố này thành thị xã trực thuộc thành phố Hà Nội. Ảnh chụp trụ sở UBND thị xã Sơn Tây năm 2009. |
Phố Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) trước đây có lòng đường hẹp, chạy suốt theo tuyến phố là con mương nước thải ô nhiễm. Các hộ dân nơi đây phải tự bắc cầu để vào nhà. |
Những ngôi nhà mặt tiền phố Thanh Nhàn trước khi con mương nước thải được cải tạo. |
Do tắc đường, người đi bộ trèo lên giải phân cách giữa đường Phạm Ngọc Thạch để di chuyển. Ảnh chụp trước năm 2008. Đoạn đường này đã được cải tạo với phần đường trên cao chữ C tại ngã tư Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng. |
"Con đường đau khổ" là cái tên được người dân đặt cho QL32 thuộc địa phận Hà Tây cũ. Là quốc lộ song đường nhỏ, mật độ giao thông cao khiến mặt đường hỏng nặng, ổ gà, ổ voi dày đặc, bụi mù mịt. Ảnh chụp QL32 tại đoạn qua chợ đầu mối Minh Khai (huyện Từ Liêm cũ) sau cơn mưa lớn năm 2008. |
Bảng thông tin an toàn giao thông, thời tiết cập nhật theo ngày được đặt tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai. |
Nằm giữa khu dân cư đông đúc, diện tích khoảng 2ha, hồ Linh Quang (phường Văn Chương, quận Đống Đa) là một trong những hồ ô nhiễm nhất khu vực nội đô. Dự án cải tạo hồ Linh Quang bắt đầu từ 2004, đến nay sau gần 20 năm mới hoàn thành. |
Xóm thuyền bè tại đoạn sông Hồng phía sau chợ Long Biên, ảnh chụp năm 2008. Thời điểm này dòng chảy vẫn lưu thông, có thể thấy rõ làn nước trong và bãi cát trắng. Hiện tại đoạn sông này đã trở thành khu vực ô nhiễm nặng, bốc mùi nồng nặc do không còn dòng chảy, nước đen kịt, tù đọng. |
Những cột trụ bê tông đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông qua hồ Đống Đa khi mới xây dựng 10/2011. Trải qua nhiều khó khăn vướng mắc, đến ngày 6/11/2021 dự án được đưa vào khai thác. |
Những luống hoa của gia đình ông Trần Huy Bộ tại làng Ngọc Hà, thời điểm trước năm 2010. Gia đình ông Bộ là duy là gia đình cuối cùng còn đất để trồng hoa tại làng Ngọc Hà thời điểm đó. |
Link gốc: https://dantri.com.vn/xa-hoi/hinh-anh-ha-noi-15-nam-truoc-khi-moi-mo-rong-dia-gioi-hanh-chinh-20230810010745709.htm