Thời khắc Lionel Messi đặt chân xuống thủ đô Paris tối ngày 10/8, hàng nghìn cổ động viên có mặt tại sân bay vô cùng phấn khích chào đón ngôi sao người Argentina.
Tiếp theo đó, hàng loạt trang mạng xã hội của CLB PSG như Instagram, Twitter và Facebook đều chính thức thông báo đã thành công có được cái gật đầu của Messi. Trong 3 ngày, các trang mạng xã hội này đã trải qua những bước tiến ngoạn mục.
Tờ L'Equipe cho biết, chỉ trong 24 giờ tính từ sáng ngày 10/8, đã có tới hơn 1,5 triệu tài khoản đăng ký mới hiện đang theo dõi trang Instagram của PSG, khoảng 500.000 lượt thích thông qua Facebook.
Trong khi đó, Twitter và kênh YouTube của đội bóng có thêm 1,5 triệu người theo dõi. Số lượng người đăng ký vẫn còn tiếp tục tăng lên một cách chóng mặt.
Thực tế, “hiệu ứng Messi” đã xảy ra từ các ngày trước đó. Thời điểm dấy lên đồn đoán từ ngày 1 đến ngày 4/8, PSG đạt tổng cộng 5,17 triệu người đăng ký trên Instagram, trung bình 24.000 người mỗi ngày. Từ sáng 9/8, con số này tăng lên 211.600 người đăng ký mới hàng ngày.
Instagram của PSG có số lượng người tăng đột biến |
Điều thần kỳ nhất lại đến từ Twitter tiếng Tây Ban Nha của CLB PSG. Trung bình có 612 người đăng ký mỗi ngày tính từ ngày 1 đến ngày 4/8, đã tăng đột biến lên 8.400 người theo dõi mới kể từ ngày 6/8.
Twitter bằng tiếng Ả Rập, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Pháp cũng đang có mức tăng trưởng không kém cạnh.
Có thể thấy, người hâm mộ Tây Ban Nha đã "di cư" sang Pháp trên Twitter để chờ và dõi theo động thái của chân sút người Argentina.
Trước đó, người hâm mộ cũng từng chứng kiến sự xuất hiện của Neymar tại PSG năm 2017. Sự kiện này cũng kéo theo một lượng lớn người hâm mộ mới trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nó không thể sánh với Messi, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.
Messi đã gia nhập PSG với bản hợp đồng thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Anh nhận mức lương 35 triệu euro/năm sau thuế.