Hiệu quả kinh tế từ máy gặt đập liên hợp

Hiệu quả kinh tế từ máy gặt đập liên hợp
TP - Bộ NN&PTNT cho biết, hiện ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có trên 10.000 máy gặt đập liên hợp, đảm nhiệm khoảng 60% diện tích lúa toàn vùng.

> Nỗi lo tư duy tiểu nông sau cánh đồng mẫu lớn
> Nghĩ cách 'đột phá' vốn cho nông nghiệp ĐBSCL

Chi phí gặt máy khoảng 2,1-2,5 triệu đồng/ha, giảm so với gặt tay 500-900 nghìn đồng, giảm tổn thất 5-6% trước đây còn 2% (do không phải thu gom, vận chuyển, tuốt đập riêng rẽ). Hiện, nhu cầu áp dụng máy móc vào sản xuất ngày càng cao, từ khâu làm đất, gieo cấy đến sấy khô, bảo quản.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.