TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa hoàn tất dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 65/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt với đề xuất Chính phủ cho phép kéo dài hạn sử dụng tới hết năm 2030 đối với những đầu máy, toa tàu hết niên hạn, nhưng được bảo dưỡng, sửa chữa tốt.
TPO - Trước đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về cho phép gia hạn thêm 3 năm với đầu máy, toa tàu hết niên hạn sử dụng, cả cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan đăng kiểm đều đồng quan điểm cần đánh giá an toàn của phương tiện trước khi quyết định.
TP - Hết năm 2019, cả nước có thêm hơn 16.600 ô tô/ trong tổng số hơn 206.000 ô tô hết niên hạn sử dụng vẫn hoạt động. Điều nguy hiểm là, những xe này chạy “lông nhông” (như đánh giá của một chuyên gia giao thông), tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Tuy nhiên, việc “khai tử” những xe này vẫn là dấu hỏi lớn...