Heineken Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Hôm nay, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân tại thôn Trà Linh Tây, xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Đây là công trình nước thứ 25 mà HEINEKEN Việt Nam tài trợ trên cả nước.  

Công trình cung cấp nước tại tỉnh Quảng Nam lần này có tổng trị giá 400 triệu đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch.

Thôn Trà Linh Tây, xã Hiệp Hòa là địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Khu vực này thường xuyên phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước do hạn hán kéo dài. Người dân địa phương vì vậy thường phải đi rất xa để lấy nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Công trình nước sạch này bao gồm một bể chứa nước và hệ thống đường ống dẫn nước dài 1000m kết nối đến từng cụm hộ dân tại thôn. Dự án không chỉ giúp việc sinh hoạt hàng ngày được thuận tiện mà còn đem đến cho người dân cơ hội tiếp cận với nguồn nước an toàn và ổn định.

Heineken Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam ảnh 1 Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam trao tặng khoản tài trợ trị giá 400 triệu đồng cho UBND xã Hiệp Hòa

Ông Lương Phước Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết: “Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nước sạch, cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng tại xã Hiệp Hòa. Chúng tôi ghi nhận và rất hoan nghênh HEINEKEN Việt Nam đã tích cực tài trợ cho dự án và hy vọng dự án sớm được hoàn thành.”

Trong khuôn khổ chương trình “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” do HEINEKEN Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, dự án không chỉ góp phần đưa nước sạch đến với cộng đồng ở những vùng khan hiếm, mà còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn nguồn nước. Sắp tới, HEINEKEN Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ triển khai các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước qua việc tuyên truyền tiết kiệm nước, những buổi hướng dẫn sử dụng phân bón hợp lý, quản lý rác thải sinh hoạt, chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp để bảo tồn nguồn nước tại vùng sâu, vùng xa.

Heineken Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam ảnh 2 Đại diện chính quyền địa phương và HEINEKEN Việt Nam khởi công xây dựng công trình nước sạch cho cộng đồng tại xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam

“Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng nước là nguồn tài nguyên thiết yếu và mọi người dân đều có quyền tiếp cận, sử dụng nguồn nước sạch, an toàn,” ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. “Hỗ trợ cộng đồng cùng với Bảo vệ nguồn nước là hai trong sáu lĩnh vực trọng tâm mà HEINEKEN Việt Nam luôn mong muốn tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương. Đây cũng là công trình nước thứ 5 mà chúng tôi tài trợ trên địa bàn tỉnh, và chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam còn thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như chương trình Mùa Xuân Ấm Áp, trao tặng các phần quà cho những hộ gia đình khó khăn mỗi dịp Tết đến Xuân về.”

Heineken Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam ảnh 3 Toàn cảnh buổi Lễ khởi công

Trong nhiều năm qua, HEINEKEN Việt Nam – Doanh nghiệp Bền vững Nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2017 và 2018 (lĩnh vực Sản xuất), luôn tiên phong và xác định phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” là mục tiêu chiến lược trong hoạt động kinh doanh, hướng tới kiến tạo những giá trị bền vững cho Con Người, Hành Tinh và Sự Thịnh Vượng chung. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ nguồn nước, HEINEKEN Việt Nam còn tập trung áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, trong đó đã tái sử dụng và tái chế gần 99% phế phẩm hoặc phụ phẩm. Công ty cũng tiên phong khởi xướng và thực hiện sáng kiến góp nắp chai Tiger xây cầu từ năm 2018, nhằm tái chế nắp chai bia thành nguyên liệu thô để xây cầu phục vụ cộng đồng. Không chỉ khuyến khích các hoạt động tái chế và giảm rác thải, sáng kiến này còn góp phần cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng cho cộng đồng địa phương.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nắng nóng gay gắt kéo theo lượng điện tiêu thụ toàn quốc tăng vọt

Nắng nóng 'thiêu đốt', tiêu thụ điện tăng vọt, xô đổ mọi kỷ lục

TPO - Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết , đợt nắng nóng gay gắt mới diễn ra ở khu vực miền Bắc và miền Trung những ngày qua khiến công suất tiêu thụ điện toàn quốc liên tục lập đỉnh mới trong 3 ngày gần đây. Đến trưa ngày 20/6/2021, tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục lập đỉnh mới là 41.979 MW.
Xuất khẩu cá tra sang EU vẫn ảm đạm

Xuất khẩu cá tra sang EU vẫn ảm đạm

TPO - Xuất khẩu (XK) cá tra đã phục hồi tích cực trong những tháng gần đây. Trong đó, XK sang các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc… trên đà phục hồi mạnh mẽ, đưa tổng kim ngạch XK cá tra 5 tháng đầu năm tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, với thị trường truyền thống lớn là EU, bức tranh chưa có dấu hiệu tươi sáng...
Sau một tuần, người mua vàng lỗ hơn 1 triệu đồng/lượng. ảnh minh hoạ

Sau một tuần, người mua vàng lỗ hơn 1 triệu đồng/lượng

TPO - Sau một tuần giá vàng giảm liên tiếp, người mua vàng lỗ tới 1,1 triệu đồng/lượng. Phiên giao dịch đầu tuần, nhà đầu tư mua vàng miếng ở mức 57,25 triệu đồng/lượng nhưng cuối tuần bán ra chỉ ở mức 56,15 triệu đồng/lượng. Ngoài nguyên nhân từ giá vàng giảm, việc người mua vàng lỗ nặng do chênh lệch giá mua vào – bán ra của các công ty vàng vẫn rất lớn.
Xuất hiện nhiều loại kit test nhanh COVID-19 nhập lậu không rõ nguồn gốc được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội thời gian qua

Kit test nhanh COVID-19 nhập lậu tràn ngập Việt Nam, quản lý thị trường cảnh báo gì?

TPO - Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho hay, trong tháng 6, qua kiểm tra, kiểm soát, Tổng cục và các đơn vị phát hiện một số lượng lớn các bộ kit test nhanh COVID-19 được nhập lậu vào Việt Nam. Các sản phẩm này đa dạng và được quảng cáo với nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản … được thẩm lậu vào nội địa qua đường xách tay
Khách sử dụng dịch vụ xông hơi, massage, cắt tóc, gội đầu... phải trả thêm 7% thuế. Ảnh minh họa.

Khách đi massage phải trả thêm tiền, Tổng Cục thuế nói gì?

TPO - Theo quy định Bộ Tài chính mới ban hành, từ ngày 1/8 tới, dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, internet, may đo, giặt là, cắt tóc, gội đầu... phải chịu thuế 7% ( VAT 5% và thuế thu nhập cá nhân 2%). Khoản thuế này cuối cùng sẽ được tính lên giá thành và khách hàng phải trả. Tổng Cục Thuế lý giải việc này thế nào?
Xăng dầu là một trong những mặt hàng gây sức ép lên lạm phát khi giá mặt hàng này tăng

Nguy cơ lạm phát tăng cao trở lại

TP - Từ đầu năm 2021 tới nay, nhiều mặt hàng từ thiết yếu cho sinh hoạt đến nguyên vật liệu xây dựng đều tăng giá khiến chỉ số giá tiêu dùng tăng. Cùng với đó, tiền vào chứng khoán tăng mạnh, vàng, bất động sản tăng giá khiến nguy cơ bong bóng tài sản trở lại.