Google cho biết, khoảng 2% khách hàng của họ bị ảnh hưởng vì dịch vụ ngừng cung cấp. Nghĩa là, 5,25 triệu người dùng Gmail không thể tiếp cận dịch vụ này.
Google chưa giải thích cụ thể vì sao dịch vụ Gmail đột nhiên bị sập trong hơn một tiếng. Một số người dùng không thể đọc, gửi hay nhận email từ khoảng thời gian 12 giờ 42 phút tới 13 giờ 46 phút (giờ Thái Bình Dương) trong ngày 17-4.
Sau khi đăng nhập tài khoản Gmail, người dùng thấy một thông điệp báo lỗi “Temporary Error 500”. Google thông báo trên mạng xã hội Twitter, “Cảm ơn mọi người đã thông báo lại cho hãng sự cố 500, chúng tôi đang cố gắng khắc phục”.
Sau đó, Google thông báo tiếp, “Gmail đã hoạt động trở lại một phần và sẽ phục hồi hoàn toàn trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn mọi người đã kiên nhẫn chờ đợi”.
Dù vậy, việc Gmail bị sập trở thành chủ đề “nóng” trên hầu hết các trang mạng xã hội như Facebook, Google+ và Twitter.
Hàng nghìn người sử dụng Gmail trên khắp nơi, từ Mỹ, Pháp, Canada, Tây Ban Nha và Anh, tỏ ra không hài lòng và bực tức về sự cố bất ngờ này.
Nếu tính cả sự cố ngày hôm qua, Gmail đã bảy lần sập kể từ ngày ra mắt năm 2007.
Gia Bảo
Theo DM