Hàng trăm kiến nghị, phản ánh của người dân qua Ứng dụng iHanoi được giải quyết trong 24h

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Theo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, đã có 338 phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận qua Ứng dụng iHanoi, trong đó 156 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ; tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt trên 50%.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn đôn đốc thực hiện Công điện số 05 ngày 5/7/2024 của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số - Ứng dụng iHanoi).

Theo Văn phòng UBND thành phố, tính đến thời điểm ngày 15/7, qua theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ Chủ tịch UBND thành phố giao tại Công điện số 05, tổng hợp bước đầu đạt một số tín hiệu tốt, người dân đã ghi nhận và đánh giá sự hài lòng vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền thành phố trong giải quyết kiến nghị, phản ánh trên Ứng dụng iHaNoi.

Hàng trăm kiến nghị, phản ánh của người dân qua Ứng dụng iHanoi được giải quyết trong 24h ảnh 1

Ứng dụng iHanoi. Ảnh: PV.

"Đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo; số lượng người truy cập theo dõi, khai thác sử dụng tăng nhanh và đạt trung bình trên 20.000 lượt người truy cập trong ngày; 338 phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận, trong đó 156 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ, tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt trên 50%", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội nêu.

Để đạt được mục tiêu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị (bao gồm cả viên chức, người lao động các ngành giáo dục, y tế, …) cài đặt Ứng dụng iHanoi trước ngày 30/7, Văn phòng UBND thành phố đề nghị Sở TT&TT tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền Ứng dụng iHanoi; giới thiệu các tính năng, tiện ích của Ứng dụng iHanoi - kênh tương tác trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền thành phố; theo dõi, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ những vướng mắc về tư tưởng, củng cố niềm tin của người dân vào sự điều hành của các cấp chính quyền thuộc thành phố.

Với công tác tổ chức triển khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua Ứng dụng iHanoi, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương cung cấp danh sách cán bộ đầu mối tiếp nhận, điều phối, xử lý phản ánh kiến nghị.

"Đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo và quán triệt, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên Ứng dụng iHanoi đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, hoàn thành trước ngày 30/7/2024", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội yêu cầu.

MỚI - NÓNG