Hãng may hàng đầu thế giới từ bỏ Trung Quốc sang Việt Nam

Một công nhân của TAL Group tại Hong Kong
Một công nhân của TAL Group tại Hong Kong
Trong bối cảnh giá nhân công tại Trung Quốc tăng, nhiều tập đoàn lớn đang có xu hướng rời bỏ Trung Quốc để chuyển sang Việt Nam. TAL Group, một trong những công ty sản xuất áo nam lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hong Kong, cũng đang có chính sách tương tự. 

TAL Group là một trong những hãng gia công áo nam lớn nhất thế giới. Hãng này cung cấp áo cho các thương hiệu thời trang danh tiếng như Brooks Brothers, L.L.Bean, Eddie Bauer và Burberry. Cứ 6 chiếc áo sơ-mi nam bán ra tại thị trường Mỹ thì có một chiếc do TAL Group gia công.

Cho đến nay, các nhà máy đặt tại Việt Nam chỉ chiếm từ 12-15% tổng sản lượng của TAL Group, nhưng tổng giám đốc hãng này, Roger Lee, tuyên bố trong vòng 2 năm tới tỷ lệ này sẽ tăng lên 25%.

Trong khi đó, ông khẳng định sẽ tìm cách "giảm sự phụ thuộc vào nhân công Trung Quốc". Hiện các công nhân Trung Quốc đang tạo ra 30% tổng sản lượng của hãng, nhưng con số này sẽ giảm trong tương lai, bởi giá nhân công tăng cao. Trong vòng 5 năm qua, Roger Lee tâm sự rằng chi phí cho nhân công tại nhà máy đặt ở Đông Quảng, Trung Quốc đã tăng từ 15 đến 20%.

Động thái này được hãng tin tài chính uy tín Bloomberg ghi nhận như một phản ứng tích cực của các nhà đầu tư với các sự kiện diễn ra tại Việt Nam hồi giữa năm nay.

Hãng tin này nhận định rằng bất chấp những vụ đốt phá các nhà máy tại Bình Dương hồi tháng Năm, cùng các lo ngại về việc nhà đầu tư nước ngoài sẽ ngần ngại khi đem tiền vào Việt Nam, thực tế đang không diễn ra như vậy, với bằng chứng là chính sách mới của TAL Group.

Trong tương lai, TAL không chỉ có ý định mở rộng quy mô, mà còn định đa dạng hóa các lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam.

Theo Phong Huyền

Theo Lao động
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.