Hàng loạt Mitsubishi Outlander ở Việt Nam gặp 2 lỗi cùng lúc

Mitsubishi Outlander nhập khẩu từ Nhật Bản bị triệu hồi do 2 lỗi cùng lúc.
Mitsubishi Outlander nhập khẩu từ Nhật Bản bị triệu hồi do 2 lỗi cùng lúc.
TPO - Sau khi thông báo triệu hồi gần 1.000 chiếc đối với dòng xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam hồi tháng 12 do phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC), mẫu xe này tiếp tục "dính vận đen".
Theo đó, hãng xe Nhật đã thông báo đợt triệu hồi 7 chiếc xe Mitsubishi Outlander do hai lỗi đều liên quan đến cần gạt nước phía trước: cơ cấu điều khiển và mô tơ cần gạt. 
Các mẫu Mitsubishi Outlander bị lỗi đều do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu và phân phối, có thời gian sản xuất từ tháng 09/2007 đến 10/2007 và tháng 09/2009 và đặc biệt 7 xe lỗi này đều được sản xuất tại Mitsubishi Nhật Bản. 
Vấn đề cụ thể của những chiếc xe này liên quan đến việc các khớp cầu của cơ cấu điều khiển và mô tơ của cần gạt nước trước "có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió."
Nguyên nhân được nhà sản xuất Nhật Bản cho biết do "thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu", không thể ngăn nước thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này; do đó, làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Tương tự như vậy, thiết kế của mô tơ gạt phía trước cũng không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể tích tụ tại mô tơ thông qua lỗ thông hơi, điều này có thể gây ăn mòn mô tơ ở bên trong.
Cả hai bộ phận này khi có nước vào đều bị hỏng do ăn mòn và khiến cần gạt nước không hoạt động.
Tổng thời gian để kiểm tra và sữa chữa cả hai lỗi của cần gạt nước này tốn khoảng hơn 1 giờ, và 7 chủ xe có thể mang Mitsubishi Outlander bị lỗi đến tại các đại lý ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc từ ngày 14/01/2019 đến 13/01/2021 đều sẽ được "khắc phục miễn phí".
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.