Hải Phòng quyết định thi vào lớp 10 chỉ còn 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ

TPO - Trước diễn biến của dịch bệnh còn phức tạp, UBND TP Hải Phòng điều chỉnh kế hoạch, tổ chức tuyển sinh vào các Trường THPT công lập trên địa bàn với 3 môn: Toán, Văn và Ngoại ngữ.

Chiều 25/2, UBND TP Hải Phòng đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT về việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10.

Theo đó, TP Hải Phòng giao Sở GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch, tổ chức tuyển sinh vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố với 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Trước đó, ông Lê Quốc Tiến – Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, diễn biến của dịch bệnh phức tạp, TP Hải Phòng ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2. Thành phố đang huy động tổng lực phòng chống dịch, hạn chế người dân di lại, đặc biệt các vùng phong tỏa, cách ly.

Hiện học sinh toàn thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tập tại trường, đặc biệt các em lớp 9 năm học 2020-2021 đang phải chuẩn bị ôn tập để tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021-2022.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, Sở đã trình UBND thành phố phương án thi tuyển vào lớp 10.

Cụ thể, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng đề xuất học sinh lớp 9 thi tuyển vào lớp 10 với 3 môn: Toán, Văn thi tự luận 120 phút (hệ số 2) và môn Ngoại ngữ thi trắc nghiệm 45 phút (hệ số 1) thang điểm 10.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thầy giáo Trần Văn Toản (bên trái) đạt giải nhất cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018-2019 do Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (Bộ GD&ĐT) tổ chức, đang giao lưu với nhân vật trong bài viết của mình - ảnh báo L.Đ

Thầy giáo Quốc học Huế nói về 'văn hóa chấp nhận' trong giáo dục hiện nay

TPO - Thực tế nhiều năm dạy học và làm công tác quản lý chúng tôi nhận ra có nhiều điều trái ngược mà chúng ta chấp nhận bỏ qua, xem đó như một thực tế hiển nhiên tồn tại mà không cần tìm hiểu nguồn gốc của nó. Chúng ta chấp nhận cả những thực tế không mấy vui vẻ về giáo dục. Vô hình trung dần dần trở thành một nếp nghĩ, một thói quen chấp nhận. Tôi gọi đó là văn hóa chấp nhận trong giáo dục.