Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại buổi khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh sáng 13/7.
Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, việc triển khai, xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh là quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh, thực hiện bước đột phá quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính nhà nước của tỉnh Hà Tĩnh. Trọng tâm là nâng cao hiệu lực của quản lý nhà nước trong cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính phục vụ, tăng tính công khai, minh bạch, thu hút đầu tư, xây dựng chính quyền điện tử.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khẳng định nếu hồ sơ, thủ tục bị giải quyết quá hạn thì cán bộ, chuyên viên giải quyết phải xin lỗi tổ chức, cá nhân.
Trung tâm Hành chính công tỉnh là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tiếp nhận và phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính. “Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm là những người được lựa chọn, sàng lọc kỹ, yêu cầu đáp ứng về mặt chuyên môn, nghiệp vụ cũng như phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nói.
Theo đó đội ngũ cán bộ của Trung tâm gồm 09 người có trình độ thạc sỹ, 24 người có trình độ Đại học và được Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tin tưởng, giao phó trách nhiệm. Trung tâm sẽ giải quyết cho 1070 thủ tục hành chính của 18 cơ quan, đơn vị.
Khi Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, các cá nhân, tổ chức chỉ cần đến một nơi duy nhất để giải quyết các thủ tục hành chính, nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
“Trung tâm phải lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hoạt động. Nếu hồ sơ, thủ tục bị giải quyết quá hạn thì cán bộ, chuyên viên trực tiếp giải quyết phải công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình với UBND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm và sở, ngành liên quan cũng phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh.