Hạ thủy tàu đổ bộ Việt Nam chế tạo

Hạ thủy tàu đổ bộ Việt Nam chế tạo
TPO-Tàu đổ bộ do Việt Nam tự chế tạo trọng tải 80 tấn, vỏ thép, hoạt động liên tục 60 giờ, đáp ứng nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, cứu hộ, cứu nạn…

Hạ thủy tàu đổ bộ Việt Nam chế tạo

TPO-Tàu đổ bộ do Việt Nam tự chế tạo trọng tải 80 tấn, vỏ thép, hoạt động liên tục 60 giờ, đáp ứng nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, cứu hộ, cứu nạn…

Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn, thuộc Xí nghiệp liên hợp Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) tại Đà Nẵng đã hạ thủy thành công tàu đổ bộ ST-2300 vào ngày 10/9.

Tàu đổ bộ vỏ thép trọng tải 80 tấn là sản phẩm mới của công nghiệp quốc phòng Việt Nam
Tàu đổ bộ vỏ thép trọng tải 80 tấn là sản phẩm mới của công nghiệp quốc phòng Việt Nam.

Tàu dài 27,5m; rộng 6,8m; cao 2,8m; lượng chiếm nước đầy tải là 153 tấn; vận tốc tối đa đạt 12 hải lý một giờ (tương đương gần 40km). Ngoài vỏ thép, phía trước tàu là sàn và cầu đổ bộ, ca bin nằm ở phí sau, hệ động lực bao gồm hai máy diezel lắp cố định...Đây là một thành tựu mới của ngành công nghiệp quốc phòng trong nước.

ST-2300 có thể thực hiện đổ bộ bộ đội, vận chuyển vũ khí trang bị kỹ thuật, tham gia cứu hộ, cứu nạn và một số nhiệm vụ khác.

PV

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nét đẹp của hội làng truyền thống như nghi thức “rước vua, chúa sống” ở đền Sái (Đông Anh, Hà Nội) cần được phát huy Ảnh: DUY PHẠM
Mê tín tràn vào lễ hội
TP - Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ là một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu về lễ hội. Ông trao đổi với PV Tiền Phong xung quanh những lát cắt về sự bất cập, biến tướng và cả những giá trị tích cực lễ hội đem lại cho đời sống tinh thần, tâm linh của người Việt.
Lo con thi tuyển lớp 1 ngoài công lập
Lo con thi tuyển lớp 1 ngoài công lập
TP - Một số trường tư thục tại Hà Nội có số hồ sơ đăng ký đầu vào lớp 1 cao hơn chỉ tiêu tuyển sinh nhiều lần. Điều này dẫn đến có nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau khiến phụ huynh lo lắng, thậm chí cho con đi luyện thi.