Hà Nội sẽ xem xét dỡ bỏ dải phân cách phân làn

Hà Nội sẽ xem xét dỡ bỏ dải phân cách phân làn
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong hôm qua, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, trước ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị về việc có ý kiến phân làn bằng dải phân cách cứng rất nguy hiểm và cần nghiên cứu dỡ bỏ để thay bằng vạch sơn.

> Cần triệt để, đồng bộ thực hiện tốt việc phân làn đường
> Chưa phân làn trên tất cả các tuyến phố Hà Nội

Sở GTVT sẽ triển khai tổng kết, xác minh xem lại số liệu về ATGT trên các tuyến phố phân làn. Kết quả sẽ được công khai.

Tuy nhiên ông Tân cũng cho rằng, về cơ bản việc phân làn trên một số tuyến phố vừa qua vẫn rất hiệu quả với người tham gia giao thông, đặc biệt về mặt nhận thức. “Yêu cầu của Bí thư Thành ủy là muốn tổ chức tổng kết, đánh giá xem xét nếu chỗ nào bất hợp lý thì phải sửa. Còn việc dỡ bỏ hay không Sở GTVT sẽ xem xét việc này”, ông Tân giải thích.

Với mục tiêu nhằm giảm tai nạn giao thông, tăng khả năng thông xe, giảm ùn tắc, xung đột giữa các dòng phương tiện và tạo ý thức cho người tham gia giao thông, từ tháng 9/2011 Hà Nội đã tổ chức thực hiện thí điểm phân làn tách dòng phương tiện trên 5 tuyến phố là Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Giải Phóng.

Cùng với đó lên kế hoạch khảo sát, xây dựng phương án phân làn trên 8 tuyến phố tiếp theo. Tổng kinh phí thực hiện cho kế hoạch trên là 23,84 tỷ đồng; trong đó chi trực tiếp cho việc phân làn trên 5 tuyến phố đã thực hiện là 4,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay sau 2 năm thực hiện, trên cả 5 tuyến phố đã phân làn tình trạng phương tiện đi lại hỗn độn vẫn xảy ra.

Thực tế trên các tuyến phố Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài, Trần Khát Chân- Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Giải Phóng hôm qua, phóng viên ghi nhận, mặc dù chia các dòng phương tiện ngoài biển báo còn có dải phân cách cứng nhưng xe máy vẫn đi vào làn ô tô và ngược lại. Riêng các tuyến phố Bà Triệu, Hàng Bài - Phố Huế, do có nhiều ngã ba, ngã tư giao nhau với các tuyến phố khác nên vào giờ cao điểm chiều qua các phương tiện đi lại hỗn hợp.

Trên phố Đại Cồ Việt - Xã Đàn và Lê Duẩn - Giải Phóng, nhiều cột phân làn và dải phân cách cứng dựng tách dòng phương tiện bị húc xiêu vẹo. “Về đêm tai nạn do dải phân cách phân làn gây ra cho người đi đường thường xuyên xảy ra”, anh Nguyễn Minh Ánh, một người dân sống trên đường Giải Phóng phản ánh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bất ngờ với bảng giá đất mới của TPHCM
Bất ngờ với bảng giá đất mới của TPHCM
TPO - Dự kiến, bảng giá đất điều chỉnh của TPHCM sẽ được ban hành vào chiều ngày 16/10. Tuy nhiên, mức giá lại giảm mạnh so với trước kia. Chẳng hạn, đất thương mại dịch vụ tại đường Đồng khởi, quận 1 đang thu theo mức bình quân là 9 triệu đồng/m2/năm nhưng bảng giá đất mới là 5 triệu đồng/m2/năm.
Kịch bản mới nhất về tăng trưởng kinh tế năm nay
Kịch bản mới nhất về tăng trưởng kinh tế năm nay
TPO - Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách cho rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm nay có thể đạt mức tăng 7% như mục tiêu của Chính phủ. Tuy nhiên, cơ quan này cũng lưu ý một số rủi ro trong quý IV về cơ cấu tăng trưởng, nhu cầu thị trường thấp...