Đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất 5 đơn vị: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế); UBND phường Trung Sơn Trầm (thị xã Sơn Tây); UBND xã Tản Lĩnh, UBND xã Sơn Đông (huyện Ba Vì) và UBND thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng).
Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung các đơn vị chấp hành khá nghiêm túc việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tập trung chỉ đạo, điều hành sau Tết Nguyên đán. Số lượng công dân đến giao dịch còn ít nhưng tại bộ phận “một cửa” các đơn vị đều có đủ số lượng cán bộ, công chức. Vào lúc 16h30, bộ phận “một cửa” của thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) vẫn có đủ 2 công chức và 1 Phó Chủ tịch trực.
Tuy nhiên, một số đơn vị còn có thiếu sót. Tại xã Tản Lĩnh, việc liên thông giải quyết thủ tục đăng ký khai sinh - thường trú chậm hơn quy định. Toàn bộ hồ sơ đăng ký khai sinh mới công dân nộp hồ sơ từ ngày 4/1 nhưng đến ngày 16/1 UBND xã mới chuyển cho công an xã. Đến ngày 3/2 vẫn chưa có kết quả từ công an xã chuyển về để trả cho công dân.
Bên cạnh đó, UBND xã Tản Lĩnh vắng 3/11 cán bộ, công chức (trong đó có 1 Phó Chủ tịch). Đoàn Kiểm tra đề nghị UBND xã Tản Lĩnh báo cáo về số lượng lãnh đạo UBND xã và công chức cấp xã vắng mặt (bằng văn bản) về đoàn kiểm tra trước ngày 7/2/2017.