Hà Nội có tuyến xe buýt đầu tiên sử dụng xe sàn thấp

Ngoài sự tiện nghi, lãnh đạo Transerco cho biết, xe mới trên tuyến 03 còn là tuyến buýt đầu tiên tại Hà Nội sử dụng xe sàn thấp.
Ngoài sự tiện nghi, lãnh đạo Transerco cho biết, xe mới trên tuyến 03 còn là tuyến buýt đầu tiên tại Hà Nội sử dụng xe sàn thấp.
TPO - Với các chức năng tự nâng hạ sàn để phù hợp với mọi đối tượng hành khách, xe được trang bị các công nghệ hiện đại, toàn bộ xe buýt được thay thế trên tuyến buýt số 3 (Hà Nội) sáng 7/11 là dòng xe đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Nằm trong kế hoạch thay mới hơn 200 xe trong năm 2017, sáng 7/11, Tổng Cty vận Tải Hà Nội (Transerco) đã đưa vào vận hành thử nghiệm 15 xe buýt mới theo tiêu chuẩn Châu Âu trên tuyến buýt 03, lộ trình: BX Giáp Bát - BX Gia.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Tổng Giám đốc Transerco cho biết, xe được thay mới trên tuyến buýt 03 là phương tiện được thiết kế và sản xuất tại Châu Âu với các đặc điểm: Xe mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển (đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô). Xe được trang bị hệ thống công nghệ, bao gồm: 3 bảng điện tử thông tin Led, Wifi miễn phí, phần mềm quản trị GPS; âm thanh kết nối GPS tự động. “Đặc biệt, xe được thiết kế với những đặc điểm khác biệt so với các loại xe buýt hiện nay là “sàn thấp”. Đây là tuyến buýt đầu tiên của Hà Nội sử dụng xe sàn thấp thay cho sàn bán thấp hoặc sàn cao đang sử dụng nhiều trên các tuyến.

Với thiết kế này, xe trên tuyến 03 có thể tự nâng, hạ sàn xe để phù hợp với điều kiện hạ tầng của Thủ đô và tạo thuận tiện cho hành khách tiếp cận lên xuống xe, nhất là đối với người khuyết tật”, ông Trung thông tin.

Hà Nội có tuyến xe buýt đầu tiên sử dụng xe sàn thấp ảnh 1 Xe do Deawoo Việt Nam sản xuất cũng được Transerco và Cty CP Xe Điện đưa vào thay thế trên tuyến buýt số 25 sáng 7/11

Ngoài những đặc điểm trên, ông Trung còn cho biết, xe mới trên tuyến số 03 còn được trang bị hộp số tự động; động cơ do hãng xe ô tô Mercedes  (Đức) sản xuất với tiêu chuẩn khí thải Châu Âu. Tại buổi lễ này, Transerco và Công ty CP Xe Điện Hà Nội cũng đưa phương tiện mới do hãng Deawoo tại Việt Nam sản xuất vào thay thế trên tuyến buýt số 25, lộ trình BX Giáp Bát – Bệnh viện Nhiệt đới Cơ sở II.

Về kết quả thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển VTHKCC bằng xe buýt Thủ đô…” trong năm 2017, ông Trung thông tin, đến nay Transerco đã thực hiện mở mới 15/16 tuyến xe buýt theo kế hoạch, đã thực hiện thay mới số lượng 215 xe buýt các loại trên các tuyến buýt (chiếm trên 20% tổng số phương tiện buýt của Transerco).

Đánh giá kết quả hoạt động của Transerco từ đầu năm đến nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho rằng, các giải pháp Tổng Cty đưa ra và đang thực hiện thể hiện sự chủ động cao và đúng định hướng về phát triển VTHKCC của thành phố. “Từ những thành quả trên, cộng với việc thay toàn bộ xe mới hiện đại trên tuyến 03 hôm nay đã nâng cao thêm chất lượng dịch vụ xe buýt, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp tại Thủ đô”, ông Hùng nhấn mạnh.

MỚI - NÓNG
Đi trong hầm xuyên núi Đặng Thùy Trâm
Đi trong hầm xuyên núi Đặng Thùy Trâm
TP - “Rừng khuya im lặng như tờ, không một tiếng chim kêu, không một tiếng lá rụng hay một ngọn gió nào đó khẽ rung cành cây…”, tôi đọc đoạn nhật ký của bác sĩ Đặng Thùy Trâm trước giờ vào khu vực núi Chúa, nơi đang thi công hầm xuyên núi thuộc dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Dự kiến tháng 7/2026, nơi in dấu chân chị Trâm sẽ kết nối hệ thống cao tốc Bắc-Nam.