Hà Nội chấp thuận xén dải phân cách giảm ùn tắc đường vành đai 3

Đường vành đai 3 sẽ được xén dải phân cách mở rộng làn đường, giảm ùn tắc
Đường vành đai 3 sẽ được xén dải phân cách mở rộng làn đường, giảm ùn tắc
TPO - Sau khi Sở Giao thông vận tải (GTVT) trình phương án xén dải phân cách nhằm giảm ùn tắc cho đường vành đai 3 trong đó có các trục giao thông chính như Khuất Duy Tiến... UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản phê duyệt phương án trên.

Phương án trình là một dự án với nội dung: Xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp để giảm ùn tắc. Sau khi nhận được đề xuất này, trên cơ sở mặt bằng hiện trạng của đường vành đai 3 gồm đường trên cao với 4 làn xe và dải phân cách rộng tương ứng bên dưới, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt cho ý kiến, xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy thông thoát nhanh mỗi chiều, cần có bề rộng từ 12 đến 20 mét mỗi chiều.

Để đạt được mặt cắt ngang như trên, thành phố Hà Nội đồng ý cho Sở GTVT xén đều dải phân cách mỗi bên từ l đến 5 mét. UBND thành phố Hà Nội cũng lưu ý, các đơn vị thi công phải hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại ví trị xén với kết cấu áo đường lấy theo kết cấu áo đường hiện tại; di dời các công trình ngầm nổi có trên đoạn tuyến nhằm đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cho đoạn tuyến; tổ chức lại giao thông khu vực lối lên đường trên cao, đặc biệt đoạn trước tòa nhà Thăng Long và hoàn thiện lại hệ thống sơn tín hiệu, biển báo đồng bộ...

Dự án đường vành đai 3 (Linh Đàm  Mai Dịch) gồm đường trên cao và đường dưới thấp do Bộ GTVT thực hiện và đã đưa vào sử dụng gần 10 năm nay, dự án còn quỹ đất làm dải phân cách có chiều rộng tương ứng với 4 làn xe đường trên cao. Gần đây đoạn từ Linh Đàm - Trung Hòa (siêu thị BigC) thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài, vào dịp cuối năm tình trạng này còn nghiêm trọng hơn.

Nhằm tháo gỡ tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất dự án xén thu hẹp dải phân cách giữa để mở rộng làn đường xe chạy xe bên dưới. Phạm vi đề xuất của dự án có điểm đầu tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, điểm cuối tuyến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 1,89km. Tổng mức đầu tư dự kiến là 12,3 tỷ đồng và được lấy từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2018.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.