Hà Nội: Buộc phải đóng đường ngang vì hết kinh phí

Hà Nội: Buộc phải đóng đường ngang vì hết kinh phí
Đường ngang (ĐN) km 12+639 (khu gian Văn Điển - Thường Tín) là ĐN nội bộ phục vụ Khu - Cụm công nghiệp huyện Thanh Trì được đưa vào khai thác từ năm 2006. Đây là ĐN qua ĐS nối thông giữa khu công nghiệp Thanh Trì với QL1A (cũ); chủ yếu phục vụ vận chuyển nhân công, vật tư, thiết bị, hàng hóa... từ khu công nghiệp Thanh Trì ra QL1A và ngược lại.
Hà Nội: Buộc phải đóng đường ngang vì hết kinh phí ảnh 1

Phục vụ việc đi lại của nhân dân 2 xã Liên Ninh, Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội)... Kinh phí tổ chức quản lý, khai thác, bảo trì hàng năm do Ban Quản lý Dự án các Khu - Cụm công nghiệp huyện Thanh Trì chi trả. Theo hợp đồng đã ký giữa Ban Quản lý Dự án Khu - Cụm Công nghiệp huyện Thanh Trì và ĐSVN; việc tổ chức phòng vệ tại ĐN, duy tu, bảo dưỡng, quản lý ĐN do Công ty TNHH MTV Quản lý ĐS Hà Ninh (Công ty QLĐS Hà Ninh) đảm nhận. Nhưng từ 1-7-2011 đến nay, hợp đồng phòng vệ ĐN km 12+639 vẫn chưa được ký kết; trong khi đó Công ty QLĐS Hà Ninh vẫn phải cắt cử nhân viên duy tu, bảo dưỡng, phòng vệ.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Giám đốc Công ty QLĐS Hà Ninh cho biết: Tháng 6/2011, Công ty QLĐS Hà Ninh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Khu - Cụm Công nghiệp huyện Thanh Trì. Tại buổi làm việc, Ban Quản lý này cho biết đã bàn giao toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật (trong đó có ĐN km 12+639) cho UBND huyện Thanh Trì quản lý. Ban Quản lý Dự án Khu - Cụm Công nghiệp huyện Thanh Trì tạm dừng ký hợp đồng duy tu, bảo dưỡng, quản lý, phòng vệ ĐN km 12+639 với Công ty QLĐS Hà Ninh từ 1-7-2011.

Từ đó đến nay, mặc dù không có nguồn kinh phí (do hợp đồng phòng vệ ĐN km 12+639 chưa được ký tiếp); để đảm bảo an toàn giao thông cho người, phương tiện giao thông đường bộ, ĐS qua lại ĐN, Công ty QLĐS Hà Ninh vẫn phải duy trì duy tu, bảo dưỡng, quản lý, phòng vệ. Công ty đã nhiều lần gửi công văn, làm việc với UBND huyện Thanh Trì, Ban Quản lý Dự án Khu - Cụm Công nghiệp huyện Thanh Trì để giải quyết nguồn kinh phí công tác duy tu, bảo dưỡng, quản lý, phòng vệ ĐN km 12+639 nhưng đến nay chưa có hồi âm. Trường hợp không có kinh phí, bắt buộc Công ty QLĐS Hà Ninh phải đóng (rào chắn) ĐN km 12+639.

Vừa qua, được sự ủy quyền của UBND TP Hà nội, Sở GTVT TP Hà Nội chủ trì cuộc họp giữa các đơn vị có liên quan để thống nhất đề nghị chuyển ĐN km 12+639 thành ĐN công cộng và tiếp tục ký hợp đồng với Công ty QLĐS Hà Ninh tổ chức phòng vệ, duy tu, bảo dưỡng... Các bên cũng thống nhất đề nghị UBND thành phố Hà Nội cấp kinh phí cho UBND huyện Thanh Trì để chi trả cho công tác quản lý, phòng vệ ĐN km 12+639... cho Công ty QLĐS Hà Ninh trong tháng 3-2012. Nhưng hiện nay, Công ty QLĐS Hà Ninh chưa nhận được ý kiến của UBND huyện Thanh Trì, cũng như kinh phí để thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, quản lý, phòng vệ ĐN km 12+639.

Thiết nghĩ, để phục vụ vận chuyển an toàn nhân công, hàng hóa, máy móc... của Khu - Cụm Công nghiệp huyện Thanh Trì; thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân 2 xã Liên Ninh, Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội), UBND huyện Thanh Trì, Ban Quản lý Dự án Khu - Cụm Công nghiệp huyện Thanh Trì cần sớm thống nhất với Công ty QLĐS Hà Ninh để ký kết hợp đồng quản lý, duy tu, bảo dưỡng, phòng vệ ĐN km 12+639.

Theo Lê Quang
Giao thông vận tải

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG