Grab hiện là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng gọi xe theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 07/1/2016 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tiếp theo dịch vụ GrabTaxi được giới thiệu từ tháng 6/2015 và Chương trình “Nhà hàng an toàn – Lái xe văn minh, trách nhiệm” hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện, việc ra mắt dịch vụ GrabCar là bước đi khẳng định quyết tâm gắn bó của Grab với Đà Nẵng, nhằm phát triển một nền văn hóa đô thị tương xứng với danh hiệu Thành phố đáng sống.
Nối tiếp những thành công bước đầu trong công tác thí điểm xe hợp đồng điện tử tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, GrabCar cũng được kỳ vọng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp tăng hiệu suất sử dụng xe hợp đồng của các đơn vị vận tải ở Đà Nẵng. Hiệu quả này đã được chứng minh tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh khi hệ số sử dụng quãng đường (quãng đường xe chạy có khách/tổng quãng đường xe lăn bánh) đạt xấp xỉ 90%.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng và tin tưởng dịch vụ của Grab sẽ làm hài lòng mọi hành khách tại Đà Nẵng. Bên cạnh GrabTaxi, giờ đây người dân có thêm một lựa chọn di chuyển thuận tiện khác. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, người sử dụng có thể biết đầy đủ các thông tin về phương tiện và lái xe, cũng như thông tin chính xác mình cần trả bao nhiêu tiền cho chuyến đi trước khi bước lên xe. Cả hai phương thức thanh toán là tiền mặt và thanh toán thẻ cũng sẽ được Grab triển khai tại Đà Nẵng, bảo đảm cao nhất trải nghiệm người dùng. Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp đón nhận hàng triệu lượt khách mỗi năm, vì vậy, chúng tôi hi vọng sự có mặt của GrabCar sẽ góp phần tích cực thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch của thành phố.”
Với nguyên tắc minh bạch tối đa và tuân thủ pháp luật, tháng 7/2015, Công ty Grab đã xây dựng và đề xuất với Bộ GTVT Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm góp phần đưa dịch vụ công nghệ kết nối vận tải phù hợp với khuôn khổ pháp luật, và bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trong ngành.
Việc lồng ghép nội dung tuân thủ pháp luật trong chiến lược, kế hoạch kinh doanh của Grab là một nét mới trong văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này lý giải cho việc GrabCar luôn nhận được sự đón nhận, khích lệ của Nhà nước, người tiêu dùng và các đối tác vận tải. Khi hợp tác với Grab, các công ty vận tải phải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ.
Hình ảnh người lái xe lịch lãm và nhân văn luôn là cảm hứng của Grab. Vì vậy, Grab đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác để luôn sát sao, đồng hành, chia ngọt sẻ bùi cùng đội ngũ lái xe cả trong công việc và trong đời sống.