>Nexus 7 đạt giải ‘tablet tốt nhất’ tại MWC 2013
Google đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 8 triệu chiếc máy tính bảng (tablet) của hãng trong nửa cuối năm nay, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc cỡ nhỏ hạng trung như Kindle Fire của Amazon.com và iPad mini của Apple.
Đây là lần đầu tiên chi tiết về thời gian lên kệ và doanh số mục tiêu của mẫu tablet Nexus 7 thế hệ thứ 2 được hé lộ, mặc dù Google chưa chính thức đề cập tới vấn đề này.
Doanh thu chính hiện nay của Google vẫn là mảng quảng cáo trực tuyến, thế nên gã khổng lồ tìm kiếm này muốn đưa ra mức giá thật hợp lý cho tablet Nexus để thu hút càng nhiều người dùng trên thế giới, từ đó đẩy mạnh hơn mảng kinh doanh quảng cáo của hãng.
Phiên bản mới nhất của Nexus 7 sẽ có màn hình độ phân giải cao, mỏng hơn, và sử dụng chíp Qualcomm thay cho Tegra 3 của hãng Nvidia. Tegra 3 là chíp trang bị cho thế hệ đầu tiên của Nexus 7 trình làng trong năm 2012.
Đây quả là tin không vui cho Nvidia, Google đã cân nhắc giữa hai nhà sản xuất chíp của Mỹ và cuối cùng lựa chọn chíp của Qualcomm vì ưu điểm về hiệu suất, theo nguồn tin của Reuters.
Qualcomm và Nvidia vốn có thế mạnh sản xuất các loại chíp cho điện thoại di động và máy tính cá nhân (PC), giờ đang cạnh tranh với nhau gay gắt trên mảng máy tính bảng.
Google và một số hãng không có truyền thống sản xuất phần cứng như Amazon và Microsoft đều đang dấn thân vào mảng thiết bị di động trong bối cảnh Internet ngày càng phổ biến trên thế giới.
Hiện mức giá của Nexus 7 thế hệ mới chưa được quyết định, và Google để ngỏ các phương án. Dự kiến, hãng đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng Apple cũng ra mắt iPad mới trong năm nay, khiến các hãng đối thủ phải “tùy cơ ứng biến”.
Google có thể chọn phương án đưa ra mức giá từ 199 USD cho Nexus 7 mới, tương đương thế hệ hiện nay, và bản hiện hành được giảm giá mạnh, hay một phương án khác có thể là mức giá rất cạnh tranh chỉ 149 USD, và ngừng bán Nexus 7 bản hiện nay.
Trong khi đó một chiếc iPad mini rẻ nhất có giá hơn 300 USD.
Nam Hoài
Theo Reuters