Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam của Google. “Dự án Kỳ quan Việt Nam mang sản phẩm du lịch Việt Nam đến gần du khách quốc tế hơn. Đây chính là cửa sổ khoe sắc văn hóa Việt Nam, giúp du khách tiếp cận với du lịch Việt Nam dưới góc nhìn mới mẻ. Tôi tin rằng dự án của Google giúp các điểm đến Việt Nam tiếp tục tỏa sáng, nhất là trong bối cảnh dịch du khách quốc tế bị hạn chế vì COVID-19”, ông Trùng Khánh nói.
Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam dành những lời khen ngợi đặc biệt cho đất nước và con người Việt Nam. Ông khoe từng cùng gia đình nhiều lần du lịch tới thành phố đáng sống Đà Nẵng, mảnh đất Hội An và Huế thấm đẫm di sản cùng nhiều miền đất từ địa đầu tới phía Nam đất nước. Ông tin rằng với 35 triển lãm giới thiệu 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận và thưởng thức.
Trên nền tảng trực tuyến, du khách có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội Đèn lồng Hội An, di sản Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới.
“Trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, chúng tôi cho rằng điều quan trọng là làm cho các Kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận để có thêm nhiều người trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam”, ông Amit Sood, Giám đốc cấp cao Google Arts & Culture chia sẻ qua video vì không thể trực tiếp tham gia lễ công bố.
Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc quốc gia Google tại Việt Nam, Lào, Campuchia nói rằng, triển lãm trực tuyến giúp người xem khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng toàn cảnh. Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.