TPO - Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, việc phụ thuộc vào công tác xác định và các số liệu quan trắc, thí nghiệm của liên danh nhà thầu SCC cùng tư vấn độc lập, đang tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ thi công, chất lượng công trình và phát sinh khiếu kiện, khiếu nại của các nhà thầu liên quan.
TPO - Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư) báo cáo kết quả về công tác đánh giá an toàn hệ thống và kết quả đánh giá, xác định nguyên nhân và biện pháp xử lý đối với hiện tượng rơi gối cầu tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
TPO - Trong quá trình kiểm tra đoạn đi trên cao thuộc gói thầu CP2 tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cùng các đơn vị liên quan đã phát hiện thêm 4 gối dầm cầu cạn có dấu hiệu bị trượt khỏi vị trí lắp đặt ban đầu.
TPO - Sau khi một gối cao su dầm cầu cạn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên bất ngờ bị rơi khỏi đá kê gối, Ban Quản lý đường sắt sắt đô thị (MAUR) đã yêu cầu nhà thầu thay gối cao su mới tại vị trí xảy ra sự cố.