TP - Cùng với công tác đảm bảo trật tự, giảm ùn tắc, an toàn giao thông cũng là nhiệm vụ trọng tâm Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố quan tâm, chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện trong các tháng đầu năm. Nhờ vậy, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố trong các tháng đầu năm 2023 đã giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.
TP - Cùng với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông có chuyển biến, trong các tháng đầu năm, ngành giao thông Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính. Riêng dịch vụ công đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Sở GTVT Hà Nội đang đứng đầu cả nước.
TP - Cùng với đảm bảo trật tự, an toàn và văn minh trong hoạt động, chuẩn bị cho cao điểm đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, bến xe Nước Ngầm đã có kế hoạch phục vụ dịp này, trong đó bố trí 100 xe tăng cường để giải tỏa ùn ứ trên các tuyến có đông hành khách.
TPO - Cùng với cầu Thăng Long, cầu Đông Trù, cây Cầu Nhật Tân cũng là điểm kết nối giữa các quận trung tâm với huyện Đông Anh của Hà Nội. Đây được coi là tiền đề để thúc đẩy huyện Đông Anh lên quận trong tương lai gần.
TPO - Ngay từ đầu giờ sáng nay (26/6), khu vực Hà Nội có trận mưa lớn khiến nhiều đường phố Hà Nội ùn tắc, người dân Thủ đô di chuyển khó khăn dưới trời mưa đến công sở sáng đầu tuần.
TPO - Câu chuyện loạn số nhà ở nhiều tuyến phố Hà Nội từ lâu đã là nỗi ám ảnh với nhiều người. Việc tìm đến đúng số nhà càng khó khăn hơn đối với những người mới "chân ướt chân ráo" ở nơi khác đến Hà Nội.
TPO - Năm 2017, Hà Nội đã thực hiện thí điểm lắp đặt nhiều cụm đèn tín hiệu dành riêng cho người đi bộ sang đường với nút bấm chủ động. Tuy nhiên, đến nay, những cụm đèn tín hiệu đó vẫn chưa thể phát huy được công dụng. Ở nhiều điểm, đèn tín hiệu như vô hình, có cũng như không.
TPO - Ngay từ đầu giờ sáng của ngày hôm nay (25/4), thời tiết Hà Nội đột ngột trở lạnh kèm gió và mưa nhỏ. Người dân Thủ đô chật vật đến trường học và công sở.
TP - Cho ý kiến về các công trình, dự án giao thông tại Hà Nội được đầu tư bằng tiền ngân sách nhưng dở dang, không có kết nối, ông Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội cho rằng, cần thanh tra, điều chỉnh, dừng cấp vốn cho các dự án giao thông có "khuyết tật".
TPO - Nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (Đống Đa, Thanh Xuân) và đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) là hai trong những tuyến đường được Sở GTVT Hà Nội tổ chức thí điểm phân làn giao thông để giảm tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, sau khi tiến hành phân làn giao thông, người dân vẫn có xu hướng “cứ tiện là đi” bất tuân biển báo.
TP - Trong khi tình trạng quá tải hạ tầng, ùn tắc đang thực sự nhức nhối thì nhiều tuyến đường được đầu tư cả nghìn tỷ đồng tại Hà Nội lại dang dở, bỏ hoang, làm nơi đánh cầu lông, dắt chó đi dạo...
TPO - Hôm nay (30/1), ngày đầu tuần làm việc trở lại sau chuỗi ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đường phố Hà Nội chật ních xe cộ, ùn ứ cục bộ diễn ra nhiều nơi.
TPO - Hà Nội tiếp tục điều chỉnh các giải pháp quy hoạch về hạ tầng kỹ thuật gắn với lộ trình triển khai thực hiện theo từng giai đoạn. Nghiên cứu mạng lưới giao thông đồng bộ, kết nối tổng thể với các tỉnh lân cận trong Vùng Thủ đô Hà Nội. Trong đó, trọng điểm là dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
TPO - Trước thực tế quá tải lưu lượng xe và mật độ người trên nhiều tuyến đường, khu vực tại nội thành Hà Nội, trao đổi với Tiền Phong Tổng Giám đốc Tổng Cty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - TEDI Phạm Hữu Sơn cho rằng, thành phố cần tập trung tối đa cho phát triển hạ tầng để phân lưu mật độ xe và người nhằm tạo đột phá trong phát triển giao thông theo hướng đồng bộ, bền vững.
TPO - Bằng các giải pháp đầu tư đồng bộ, trong đó có phát triển mạnh hạ tầng, hai năm qua diện mạo giao thông Thủ đô Hà Nội đã có chuyển biến tích cực.
TPO - Để chuẩn bị thông xe vành đai 2 trên cao vào ngày 11/1 tới, bắt đầu từ sáng nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng lại giao thông nút giao Ngã Tư Sở - Láng.
TPO - Sau hơn 4 năm thi công, dự án mở rộng đường Vành đai 2 bên dưới và xây dựng đường trên cao đến nay đã hoàn thành các hạng mục thi công và có thể thông xe.
TPO - Với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,47km. Công trình dự kiến hợp long trong tháng 6 năm sau và khánh thành đưa vào khai thác sử dụng tháng 10/2023.
TP - Để giảm được ùn tắc, nhiều nhà quy hoạch, chuyên gia cho rằng, thay vì xén vỉa hè, dải phân cách như lâu nay, cần giảm bớt mật độ một số loại phương tiện trên đường vào giờ cao điểm.
TP - Trong mấy năm qua, thành phố Hà Nội chi ngân sách hàng nghìn tỷ đồng để chống ùn tắc giao thông nhưng ùn tắc không thuyên giảm mà có phần gia tăng. Hà Nội đang thực sự loay hoay xử lý thực trạng này.
TPO - Đường vành đai 3 (Hà Nội) luôn luôn trong tình trạng ùn tắc, được lực lượng chức năng chỉ ra là lưu lượng phương tiện đi vào gấp 8 đến 10 lần so với thiết kế ban đầu.
TP - Ùn tắc giao thông không được kiểm soát; phát triển hạ tầng giao thông đang giậm chân tại chỗ; xe khách, xe hợp đồng trá hình náo loạn nhiều tuyến phố; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội ở mức thấp so với cả nước; xử lý dự án “ma”… là những thách thức đang cần sự hành động, lời giải của tân giám đốc Sở GTVT và Sở KH&ĐT Hà Nội vừa được bổ nhiệm.
TPO - Rất nhiều dự án, công trình giao thông quan trọng tại Hà Nội đã được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng trong thời gian qua đã góp phần giảm ùn tắc cũng như thúc đẩy sự phát triển xã hội vùng Thủ đô.
TPO - Ùn tắc giao thông vẫn diễn ra trên diện rộng, vận tải hành khách công cộng vẫn đơn lẻ và chưa đạt mục tiêu đặt ra, dự án chậm tiến độ và hạ tầng dành cho giao thông vẫn chưa theo kịp sự phát triển của đô thị… là những vẫn đề nổi cộm của giao thông vẫn chờ “lời giải” có hiệu quả.
TPO - Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, hàng trăm công nhân xây dựng các hạng mục dự án cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội) bắc qua sông Hồng có mức đầu tư khoảng 2.538 tỷ đồng vẫn đang hối hả thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.
TPO - Dù thời tiết lạnh giá và sương mù vào ngày đầu người dân trở lại đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 nhưng nhiều tuyến phố ở Hà Nội vẫn đông đúc, nhộn nhịp.
TP - Ngoài xóa từ 5 đến 10 điểm ùn tắc, trong 5 năm tới, giao thông Hà Nội được đặt mục tiêu từng bước giảm xe cá nhân vào nội đô. Ðây là một trong các nội dung trong Chương trình giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo giao thông giai đoạn 2021 - 2025 đang được thành phố Hà Nội triển khai.
TPO - Sáng nay 20/9, lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường hướng vào trung tâm Hà Nội rất đông đúc, hiện tượng ùn ứ tại một số điểm trong buổi sáng đầu tuần vẫn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.