Giả điều tra viên cao cấp hù dọa công an thật

Giấy chứng minh Công an nhân dân giả do Thương tự làm.
Giấy chứng minh Công an nhân dân giả do Thương tự làm.
TPO - Khi Tổ tuần tra An ninh trật tự của Công an TP.Đà Lạt kiểm tra, Thương giơ thẻ "Điều tra viên cao cấp" cấp tá và lớn tiếng: “Các anh không đủ tư cách làm việc với tôi”.

Sáng 1/5, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), tạm giữ Lê Thương (25 tuổi, quê Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương), để điều tra làm rõ hành vi giả mạo công an, làm giả Giấy chứng minh Công an và dùng giấy tờ giả này để hù dọa cảnh sát hình sự.

Trước đó, vào đêm ngày 30/4, Thương ngồi nhậu trước một bar trên đường Ba Tháng Hai, phường 1, thành phố Đà Lạt. Trong lúc cãi vả với nhóm thanh niên đang nhậu trong quán, Thương rút Giấy chứng minh Công an nhân dân ra để thị uy.

Khi Tổ tuần tra An ninh trật tự của Công an TP.Đà Lạt đến bar, Thương đưa thẻ  “Điều tra viên cao cấp” và lớn tiếng: “Các anh không đủ tư cách làm việc với tôi”.

Công an Đà Lạt đã phối hợp với Cảnh sát 113 Công an Lâm Đồng đã giữ đối tượng này và đưa về trụ sở Công an thành phố để làm rõ.

Giả điều tra viên cao cấp hù dọa công an thật ảnh 1

Lê Thương tại Công an Đà Lạt

Tại trụ sở Công an thành phố Đà Lạt, Thương xuất trình Chứng minh nhân dân và Giấy phép lái xe mang tên Lê Thương, sinh ngày 4/4/1990, thường trú Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương, trong khi Giấy chứng minh Công an nhân dân cấp tá mà Thương mang ra thị uy, lại mang Lê Thanh Quân, sinh ngày 4/4/1976, đơn vị PC14 - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội.

Bước đầu, Thương khai đang tạm trú ở phường 10. TP. Đà Lạt và hiện làm việc tại một tiệm photocoppy trên đường Bùi Thị Xuân, phường 2. Đối tượng này cũng thừa nhận tự làm giả Giấy chứng minh công an nhân dân mang tên Lê Thanh Quân.  

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra hành vi giả mạo công an, và làm giả Giấy chứng minh Công an để xử lý Thương theo pháp luật.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.