Gen Z Việt có xu hướng đi du lịch theo đam mê thần tượng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Theo khảo sát mới nhất của trang du lịch Booking.com, thế hệ Gen Z tại Việt Nam đang có xu hướng đi du lịch theo đam mê thần tượng và trải nghiệm theo phim.

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của thế hệ này đang tái định hình bức tranh du lịch hiện nay.

Đánh giá từ Booking.com cho thấy, bản thân thế hệ gen Z xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch.

Gen Z Việt có xu hướng đi du lịch theo đam mê thần tượng ảnh 1
Gen Z lựa chọn du lịch theo đam mê.

Đặc biệt, ảnh hưởng của mạng xã hội đến Gen Z không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube là nơi để họ tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo.

Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Gen Z Việt có xu hướng đi du lịch theo đam mê thần tượng ảnh 2
Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã tạo động lực cho Gen Z tìm đến Phú Yên.

Các hoạt động văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam.

Theo khảo sát, Gen Z được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh cũng như mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình. Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình.

Gen Z Việt có xu hướng đi du lịch theo đam mê thần tượng ảnh 3
Trải nghiệm âm nhạc theo thần tượng cũng là một xu hướng của Gen Z.

Ngoài ra, Gen Z cũng lựa chọn những chuyến đi du lịch có mục đích như tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Ông Varun Grover - Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam - cho biết, những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch - một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn.

"Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ” - ông Varun Grover chia sẻ.

Theo kết quả khảo sát, 69% Gen Z Việt sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng du lịch; 54% Gen Z Việt Nam mong muốn ghé thăm những địa điểm mới mà họ chưa từng đặt chân tới; 67% Gen Z Việt Nam muốn du lịch tới địa điểm từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình và 65% Gen Z Việt Nam có ý định đi du lịch và trải nghiệm những nét văn hóa từng xuất hiện trong phim hoặc chương trình truyền hình.

MỚI - NÓNG