Gần 300 triệu cho 30 giây quảng cáo chung kết The Voice Kids

Gần 300 triệu cho 30 giây quảng cáo chung kết The Voice Kids
Bảng giá được ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám dốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình ký ngày 28/8. So với cách đây khoảng nửa tháng, giá của mỗi clip quảng cáo 30 giây đã tăng thêm 20 triệu đồng.

Gần 300 triệu cho 30 giây quảng cáo chung kết The Voice Kids

> Quang Anh The Voice Kid: những điều chưa kể 

Bảng giá được ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám dốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình ký ngày 28/8. So với cách đây khoảng nửa tháng, giá của mỗi clip quảng cáo 30 giây đã tăng thêm 20 triệu đồng.

Bảng giá quảng cáo trong đêm trung kết The Voice Kids 2013 được Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình niêm yết
Bảng giá quảng cáo trong đêm trung kết The Voice Kids 2013 được Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình niêm yết.
 

Bảng giá được ký ngày 28/8 này của trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của VTV áp dụng cho chương trình đêm chung kết cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí 2013 sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Theo đó, với mỗi quảng cáo 30s xuất hiện trong chương trình có giá lên tới 280 triệu đồng, không phụ thuộc vào việc chiếu trước hay trong chương trình. Những quảng cáo ngắn hơn từ 10 giây, 15 giây, 20 giây có giá tương ứng từ 140 triệu đồng, 168 triệu đồng và 210 triệu đồng.

So với bảng giá mà đơn vị này công bố trước đó 10 ngày, chi phí áp dụng cho mỗi đoạn quảng cáo xuất hiện trong chương trình The Voice Kids 2013 đã tăng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Cụ thể, mức giá cũ dành cho đêm bán kết ngày 31/8 là 130 triệu đồng với quảng cáo 10 giây, 156 triệu đồng với 15 giây, 195 triệu đồng nếu thời lượng là 20 giây, và cao nhất là 260 triệu đồng cho quảng cáo xuất hiện 30 giây trước và trong chương trình.

Đây là một mức giá “khủng” áp dụng cho một chương trình truyền hình thực tế, và cao ngất ngưỡng so với giá quảng cáo của các chương trình truyền hình khác. Thậm chí, mức giá này còn cao hơn 10% so với chi phí áp dụng cho phiên bản người lớn The Voice 2013. Giá quảng cáo của The Voice được áp dụng từ ngày 14/7 cũng chỉ là 220 triệu đồng cho 30 giây, và đến nay chưa có thay đổi nào.

Vào thời điểm bắt đầu vòng giấu mặt The Voice Kids, giá của mỗi đoạn quảng cáo chỉ dao động từ 100 đến 200 triệu đồng. Tuy nhiên, mức này cũng cao gấp đôi so với một chương trình thực tế dành cho trẻ em khác là Đồ Rê Mí. Theo đó, giá phát quảng cáo trước và trong chương trình khung giờ 20h Chủ Nhật hàng tuần chỉ từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Hay một số chương trình khác cũng thu hút khá đông người xem là Vietnam Nexttop Model thì giá quảng cáo cho 30 giây (số thường) cao nhất cũng chỉ 150 triệu, đêm chung kết là 200 triệu; Cuộc đua kỳ thú là 80 triệu, Master Chef là 110 triệu; gương mặt thân quen chỉ 30 triệu...

Theo lý giải, The Voice Kids đang ở giai đoạn chung kết, đồng thời cũng là chương trình thu hút được sự quan tâm lớn nhất của thị trường hiện nay. Chỉ số rating của The Voice Kids hiện là 19, trong khi các chương trình khác chỉ 2, đủ thấy thời điểm vàng của quảng cáo truyền hình rơi vào giữa chương trình này. Và chỉ còn 1 đêm chung kết, nên dễ hiểu vì sao mức giá của Giọng hát Việt Nhí 2013 lại ngất ngưởng đến thế.

Một nguồn tin của TVad cho biết, trong các chương trình khác, mức chiết khấu dành cho các đối tác lớn có thể là 40%, nhưng ở The Voice Kids, con số chỉ là 30%. Đến thời điểm này, lịch đặt quảng cáo gần như đã chật cứng, và khả năng chen chân hầu như không còn. Đây cũng là mức giá quảng cáo cao nhất hiện nay của VTV cho một chương trình truyền hình.

Theo T.A
Tri Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG