TPO - UBND TP. Hà Nội đang tiến hành các thủ tục trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với trọng tâm là xin lùi tiến độ hoàn thành tới năm 2027 thay vì năm 2015, xin tăng tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên gần 36.000 tỷ đồng.
TPO - Đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, Thường trực Chính phủ vừa chấp thuận phương án tuyến và vị trí ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo theo Phương án 1. Đây là cơ sở để UBND thành phố Hà Nội hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh, hoàn thiện hồ sơ để tiến hành các bước triển khai dự án.
TPO - Thay vì xây dựng ở vị trí hiện tại và được cho là ảnh hưởng đến vùng bảo vệ II của di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm, vị trí xây dựng ga ngầm C9 tuyến Metro số 2 Hà Nội vừa được UBND thành phố Hà Nội thống nhất di dời ra khỏi phạm vi trên.
TP - Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa có văn bản gửi thành phố cho ý kiến về thiết kế ga ngầm C9 cạnh hồ Hoàn Kiếm thuộc dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Theo MRB, nếu bỏ ga ngầm C9 lượng khách của dự án sẽ giảm trên 90%.
TPO - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai thực hiện Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Tranh luận chuyện ga tàu điện ngầm hút thêm khách tới Hồ Gươm làm tăng giá trị hay mang lại những nguy cơ cho di sản, các chuyên gia quy hoạch, thiết kế đô thị Nhật Bản nêu câu chuyện tại xứ sở mình. Các chuyên gia địa chất Việt Nam thì quan ngại về những rủi ro từ trong lòng đất.
Phát triển hạ tầng giao thông là nhiệm vụ cấp bách của mỗi đô thị, đặc biệt, với những nơi đang bị dồn nén về mặt dân số. Song mô hình và cách thức thực hiện thế nào để có thể vừa giải quyết được các vấn đề kinh tế, xã hội đồng thời vẫn bảo tồn được những giá trị truyền thống trong không gian nội đô, đó là bài toán không dễ tìm ra đáp án.